Hải quan Quảng Trị đã trả xe cho khách nước ngoài

Thứ Năm, 11/03/2010, 11:01
Ngày 10/3, bà Vatsana Xaymungkhun (quốc tịch Lào) cho biết, Hải quan Quảng Trị đã có buổi làm việc với người đại diện của bà để giải quyết các vấn đề liên quan đến việc thực hiện bản án của Toà phúc thẩm TAND tối cao tại Đà Nẵng về vụ kiện hành chính của bà đối với Hải quan Quảng Trị vào năm 2009.
>> Quảng Trị: Hải quan không chấp hành bản án của toà phúc thẩm

Tại buổi làm việc này, Hải quan Quảng Trị đã quyết định thực hiện nghiêm túc theo kết quả bản án của Toà phúc thẩm TAND tại Đà Nẵng là: "Hải quan Quảng Trị phải chịu trách nhiệm trả lại chiếc xe BKS Lào BKS số 0637 đã bắt giữ trước đó và chịu mọi phí tổn thất trong quá trình giữ chiếc xe trên".

Ngày 8/7/2008, ông Hồng Bá Phê, ở thị xã Đông Hà (nay là TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) được ủy quyền sử dụng xe ôtô trên đến làm thủ tục tạm nhập và tái xuất vào Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) thì bị Hải quan Quảng Trị ra quyết định thu giữ với lý do: "Vi phạm các thủ tục hành chính".

Tháng 8 và 9/2009, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị và Tòa án nhân dân tối cao tại Đà Nẵng đã tiếp nhận đơn khởi kiện của bà Vatsana Xaymungkhun và lần lượt mở các phiên tòa sơ thẩm, phúc thẩm, tuyên án Hải quan Quảng Trị phải trả lại chiếc xe trên cho bà Vatsana Xaymungkhun và chịu toàn bộ án phí vì đã thu giữ xe trái với quy định của pháp luật Việt Nam. Tuy nhiên, sau thời gian dài, Hải quan Quảng Trị mới chịu thực hiện bản án này

Thanh Bình
.
.
.