Dùng tên giả rao tin tuyển nhân viên giao sim thẻ để chiếm đoạt tài sản

Thứ Ba, 05/03/2019, 14:03
Không công ăn việc làm, chẳng có nhà cửa, Huệ và Hậu đã bắt tay nhau thực hiện hàng chục vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Nuôi 5 đứa con lại đi “bốc họ”, Phan Thị Hậu (SN 1981, trú tại phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân) lâm vào cảnh cùng quẫn. Còn Nguyễn Bích Huệ (SN 1983, trú tại xã Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội) là  đối tượng không có việc làm từng có một tiền án về hành vi lừa đảo chiểm đoạt tài sản. 

Hậu và Huệ đã bàn nhau dựng một màn kịch lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hai “nữ quái” bàn nhau dùng tên giả rao tin tuyển nhân viên giao hàng sim thẻ trên mạng.

Cả hai thường giả vờ thuê cửa hàng, trả giá cao và thuê nhà trong thời gian dài..., để làm nơi thực hiện hành vi phạm tội. Cùng thời điểm chúng mượn chìa khóa nhà của chủ cửa hàng thì đồng thời hẹn các bị hại đến ký hợp đồng vận chuyển sim thẻ. 

Cả hai yêu cầu người bị hại đặt tiền hoặc xe máy rồi thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Sau khi cầm được tiền và tài sản cầm cố của những người có nhu cầu xin việc làm, đối tượng ngay lập tức trả lại cửa hàng rồi nhanh chân cao chạy, xa bay.

Hai đối tượng Phan Thị Hậu và Nguyễn Bích Huệ .

Bằng thủ đoạn nêu trên, “cặp nữ quái” này đã tạo ra hàng chục vụ lừa đảo. Điển hình như vào ngày 27-10-2018, Hậu và Huệ chiếm đoạt chiếc xe máy HonHa Lead, BKS 29 K1-705.87, trị giá khoảng 40 triệu đồng của chị Nguyễn Thị Bích Th (trú tại Long Biên).

Cá biệt, có thời điểm cùng một ngày, chúng liên tiếp thực hiện 2 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cụ thể vào ngày 3-1, Hậu và Huệ đã lừa chiếm đoạt chiếc xe Wave, BKS 88 H1-080.24 của anh Bùi Văn Công (ở tại tỉnh Nam Định); chiếc xe Honda Vision, BKS 36 B6-255.66 của anh Mai Tuấn Đ (ở Long Biên)...

Ngoài các vụ án ở Long Biên, hai đối tượng còn thực hiện các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại địa bàn quận Thanh Xuân (Hà Nội).

Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Long Biên tiếp tục điều tra, làm rõ. Đề nghị ai là bị hại của vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản đến Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Long Biên trình báo.

Xuân Mai
.
.
.