Hai người làm thuê xô xát, một tử vong, một bị thương

Chủ Nhật, 07/09/2014, 16:48
Sau vụ ẩu đả, Chính bị thương ở tay và mặt còn đồng nghiệp của Chính là Vũ Duy Đại (22 tuổi, trú tại Lý Nhân, Hà Nam) đã tử vong.

Theo nguồn tin của PV Báo CAND, ngày 7/9, Cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Chính (21 tuổi, trú tại xóm 6, xã Hải Lý, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) về hành vi giết người.

Khoảng 24h ngày 5/9, Công an quận Long Biên nhận tin báo tại tổ 7, phường Long Biên, quận Long Biên xảy ra vụ án mạng. Dưới sự chỉ đạo của Trưởng Công an quận Long Biên, Đội điều tra hình sự phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) và Phòng Kỹ thuật hình sự đã có mặt tại hiện trường.

Đối tượng Nguyễn Văn Chính, hiện đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang.

Nội dung vụ án được CQĐT dựng lại như sau: Khoảng 21h ngày 5/9, sau khi uống bia liên hoan, Chính cùng Trần Văn Năm, Trần Văn Quang và Trần Văn Thạo (cùng ở Nam Định, hiện đang làm thuê tại xưởng mộc của anh Khuyến ở tổ 7, phường Long Biên) lên gác xép nằm ngủ.

Trong lúc này, Vũ Duy Đại đến chỗ Chính nằm và có hành động khiêu khích, gây sự đánh nhau với Chính. Thường ngày, Chính và Đại vốn chẳng ưa nhau do Chính trẻ tuổi còn nông nổi, ăn nói hống hách. Trong quá trình xô xát, Đại hẹn Chính đến cầu Thăng Long để giải quyết mâu thuẫn… Chờ không thấy Chính đến "điểm hẹn", Đại đi về và tiếp tục gây sự, dùng tay tát vào mặt Chính...

Không kiềm chế được bản thân, Chính bật đèn lấy con dao nhọn thường ngày vẫn để trong balô đánh nhau với Đại. Thấy vậy, Đại cũng chạy xuống tầng một, lấy còn dao phay “chiến đấu” với Chính. Khi Đại chạy ngược lên cũng là lúc Chính từ gác xép lao xuống, sẵn có con dao trong tay Đại chém vào người Chính và đẩy Chính ngã từ trên gác xép xuống đất. Khi Chính bị ngã, Đại chạy xuống cầu thang cũng bị trượt chân (cách nơi Chính bị ngã khoảng 1 m).

Khi cả hai cùng đứng dậy, Đại dùng dao chém liên tiếp về phía Chính, làm Chính bị thương ở mặt và tay. Chính chống trả bằng cách dùng dao đâm về phía ngực trái của Đại…

Thấy Đại gục ngã, Chính trong cơn điên loạn tiếp tục xông vào Đại… nhưng được mọi người can ngăn. Đại sau đó được mọi người đưa đến Bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng đã tử vong còn Chính cũng bị thương nặng

X.M.
.
.
.