Hai hành khách đi taxi bàn chuyện cướp bằng tiếng dân tộc

Thứ Năm, 26/07/2018, 18:46
Ngồi trên xe taxi, Cương nảy sinh ý định cướp tài sản của lái xe và bàn với Nam phương án cướp của. Tuy nhiên chúng nói với nhau bằng tiếng dân tộc để lái xe không biết...

Chiều 26-7-2018, Công an quận Đồ Sơn cho biết, đã truy bắt được hai đối tượng manh động gây ra vụ cướp xe taxi xảy ra trên địa bàn quận.

Theo đó, vào khoảng 19h ngày 22-7, anh Nguyễn Văn Tân, 34 tuổi, trú tổ 8, Hưng Đạo, quận Dương Kinh, TP Hải Phòng, lái xe taxi BKS 16A-26694, thuộc hãng taxi Nguyễn Gia, nhận chở hai thanh niên từ chân Cầu Rào phía nội thành Hải Phòng ra Đồ Sơn, khi đến đoạn ngã ba Đồng Nẻo, thuộc phường Minh Đức, quận Đồ Sơn thì chúng yêu cầu anh lái xe đi vào đường trong (đường 14 cũ).

Cà Văn Cương và Lò Văn Nam.

Đến đoạn cánh đồng thì bất ngờ lái xe bị đối tượng ngồi ghế sau dùng tay xiết cổ, đối tượng ngồi ghế phụ dùng dao đâm vào vùng miệng. Tuy nhiên anh Tân đã chống cự lại quyết liệt, thoát ra được khỏi xe kêu cứu.

Cùng lúc đó, hai nghi can đã bỏ chạy, bỏ lại trên xe một ba lô quần áo.

Nghe tiếng tri hô, nhiều người dân xung quanh đã chạy tới tiến hành truy đuổi, đồng thời điện báo cho Công an phường Minh Đức, quận Đồ Sơn.

Ngay khi nhận được tin báo, Công an quận Đồ Sơn phối hợp với Công an phường sở tại và các lực lượng chức năng Công an thành phố khám nghiệm hiện trường đồng thời huy động lực lượng bảo vệ dân phố cùng hàng trăm người dân địa phương tổ chức bao vây khu vực cánh đồng và các khu vực lân cận, triển khai các chốt truy lùng đối tượng.

Khám nghiệm hiện trường. Cơ quan Công an phát hiện được thêm một số vật chứng (áo khoác, khẩu trang…) chúng bỏ lại trên đầm lầy.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và nguồn tin do nhân dân cung cấp, lực lượng Công an đã xác định được nhân thân của hai nghi can gây án là Lò Văn Nam, 18 tuổi, và Cà Văn Cương, 14 tuổi, cùng trú tại bản Cha Nọ, xã Ăng Tờ, huyện Mường Áng, tỉnh Điện Biên.

 Sau 3 ngày đêm truy lùng, được sự phối hợp của Công an các tỉnh bạn, ngày 25-7, các trinh sát đã bắt gọn khi cả hai đối tượng đang ở địa bàn tỉnh Điện Biên.

Tại cơ quan điều tra chúng khai nhận: Cả hai từ Điện Biên xuống Hải Phòng xin thử việc ở một Công ty trên địa bàn thành phố nhưng mới bị đuổi việc. Tối hôm đó, chúng thuê xe của anh Tân để về nhà trọ của bạn tại khu vực Đồng Nẻo, Đồ Sơn với mục đích nhờ bạn tìm giúp việc làm.

Trên đường đi Cương nảy sinh ý định cướp tài sản, tiền của lái xe nên Cương bàn với Nam phương án cướp. 

Cơ quan điều tra Công an quận Đồ Sơn đã ra lệnh tạm giữ hình sự hai đối tượng để điều tra xử lý.

Văn Thịnh-Văn Huy
.
.
.