Bán rượu Chivas vỏ 25 nhưng ruột 18

Chủ Nhật, 17/04/2016, 17:05
Thất nghiệp nhưng cần tiền tiêu xài, Hà đã nghĩ cách kiếm lời từ việc làm giả rượu Chivas 25. Đối tượng mua rượu Chivas 18 rồi đổ vào vỏ chai Chivas 25 để đem bán. “Sản xuất” xong các chai rượu ngoại, Hà nhờ đồng hương là Vỹ đi giao, thu lợi từ 1,9-2,6 triệu đồng/chai. Thông tin vừa được Công an quận Đống Đa cung cấp, chiều nay, 17-4.


Khoảng 14h ngày 30-3, Đội Cảnh sát kinh tế Công an quận Đống Đa đã phối hợp với Công an phường Hàng Bột tuần tra, phát hiện 2 đối tượng đang vận chuyển 3 túi ni-lông, bên trong chứa những hộp chai mác rượu Chivas 25 nghi là bị làm giả.

Đối tượng Đỗ Ngọc Hà đang thực nghiệm điều tra hành vi rót rượu.

Qua tiến hành kiểm tra, tổ công tác đã bắt giữ Đỗ Ngọc Hà (34 tuổi) và Nguyễn Văn Vỹ (32 tuổi), cùng trú xã Ninh Dân, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ; thuê nhà ở ngõ 203 Tôn Đức Thắng, phường Hàng Bột, quận Đống Đa, Hà Nội về hành vi buôn bán hàng giả, hàng thực phẩm.

Đối tượng Đỗ Ngọc Hà khò lớp ni-lông nắp chai Chivas 25.

Quá trình đấu tranh khai thác, Đỗ Ngọc Hà khai nhận do trước đây làm nhân viên chạy bàn ở nhà hàng đã mua được một số vỏ chai rượu Chivas 25. Hiện tại không có công ăn việc làm nên Hà đã nghĩ ra cách làm giả loại rượu này để mang đi bán kiếm lời.

Để thực hiện hành vi làm giả, Hà đã mua những chai rượu Chivas 18 với giá hơn 1,1 triệu đồng. Sau đó Hà đổ rượu Chivas 18 sang những vỏ chai rượu Chivas 25, dùng máy sấy tóc sấy ni-lông trên nắp chai lại. Làm xong chai rượu hoàn chỉnh, Hà mang đi rao bán lẻ cho các cửa hàng buôn bán rượu ở Hà Trung, Nguyễn Văn Tố, Khâm Thiên… với giá tiền từ 3 - 3,7 triệu đồng/chai. Lúc bị lực lượng Công an quận Đống Đa bắt giữ, Hà và Vỹ đang mang 4 chai rượu Chivas 25 được làm giả bằng hình thức trên đi bán.

Còn Nguyễn Văn Vỹ là bạn cùng quê với Hà, mới xuống Hà Nội và ở cùng phòng trọ với Hà. Trong lúc đang tìm việc làm, được Hà rủ tham gia nên đã giúp Hà mang rượu đi bán ở các nơi tiêu thụ.

Khoảng 17h ngày 29-3, Vỹ đến phố Hàng Da bán 3 chai Chivas 25 được hơn 11 triệu đồng, mang tiền về hết cho Hà. Lần thứ hai khoảng 9h sáng 30-3, Vỹ theo chỉ đạo của Hà mang 2 chai rượu Chivas 25 đến Ngô Tất Tố bán với giá 6 triệu đồng. Vỹ khai, chỉ đi bán rượu hộ Hà và cầm tiền về chứ không hề được ăn chia, hưởng lợi trong việc làm rượu giả. Khi mang rượu đi bán Vỹ cũng không biết gì về nguồn gốc số rượu…

Khi lực lượng Công an điều tra, xác minh tại các cửa hàng rượu, các chủ cửa hàng thừa nhận đã mua rượu của Hà và Vỹ do thấy giá rẻ. So với giá thị trường, “rượu Chivas 25” hai đối tượng bán rẻ hơn khoảng một nửa. Lợi nhuận cũng là nguyên nhân khiến các cửa hàng dễ dàng tiếp tay cho các đối tượng tiêu thụ rượu giả. Công an quận Đống Đa đã tạm giữ 7 chai rượu Chivas 25 do Đỗ Ngọc Hà làm giả, trị giá hơn 30 triệu đồng. Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đỗ Ngọc Hà và Nguyễn Văn Vỹ về hành vi buôn bán hàng giả, hàng thực phẩm, theo Điều 157, Bộ luật Hình sự; đồng thời tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Trước đó, ngày 2-2, Công an quận Đống Đa cũng đã bắt giữ đối tượng Trần Thị Thanh Huyền (43 tuổi), trú ở 754 Trần Phú, Cẩm Phả, Quảng Ninh về hành vi vận chuyển 16 thùng (chứa 96 chai) rượu Chivas 21 giả từ Quảng Ninh về Hà Nội. Khi đối tượng đang chờ giao hàng ở phố Hào Nam (trước cổng Nhạc viện Hà Nội) thì bị lực lượng Công an kiểm tra, bắt giữ.

 Đối tượng khai nhận đã mua rượu với giá 4 triệu đồng/thùng ở Móng Cái, Quảng Ninh, mang về Hà Nội bán với giá 5,5 triệu đồng/thùng (trong khi giá thị trường khoảng 13 triệu đồng/thùng).

Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa đã khởi tố bị can đối với Trần Thị Thanh Huyền về hành vi buôn bán hàng giả, hàng thực phẩm đồng thời ra lệnh tạm giam để tiếp tục điều tra làm rõ.

An Quỳnh
.
.
.