Thuê ôtô đi trộm xe máy

Chủ Nhật, 04/04/2021, 14:28
Ngày 4/4, Đội CSHS Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) vẫn đang lấy lời khai Lê Trường An (SN 1989, ngụ huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước) và Kim Văn Sơn (SN 1984, ngụ TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) để làm rõ hành vi trộm cắp tài sản. 

Theo điều tra ban đầu, ngày 1/4, hai đối tượng này đã chuẩn bị một số dụng cụ phá khóa và một xe máy gắn biển số giả, gửi lên Đà Lạt bằng xe khách. Riêng An và Sơn thuê xe ôtô con từ Bình Phước lên TP Đà Lạt. Trong ngày 2/4, hai đối tượng này đã phá khóa, thực hiện trót lọt 4 vụ trộm xe máy của người dân, đem xuống cất giấu tại một khu vực cây cối rậm rạp ở hồ Tuyền Lâm.

Nhận được trình báo của bị hại, Đội CSHS Công an TP Đà Lạt đã khẩn trương phối hợp với Công an các phường vào cuộc truy xét. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã xác định được tung tích của hai đối tượng trên.

Hai đối tượng và tang vật Công an thu giữ

Sáng 3/4, trong lúc đối tượng đang trên đường trốn khỏi Đà Lạt bằng xe ôtô, Đội CSHS đã phối hợp với Đội CSGT Công an TP Đà Lạt chốt chặn, bắt giữ Lê Trường An và Kim Văn Sơn tại đèo Prenn.

Theo Công an TP Đà Lạt, hai đối tượng này là “đôi bạn ra tù vào tội”, đã có 7 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Lực lượng chức năng đã thu giữ cả 4 xe máy là tang vật của các vụ trộm. Xe ôtô con do hai tên trộm thuê đi cũng đã bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra. Tài xế điều khiển xe ôtô chở An và Sơn lên Đà Lạt không hay biết chở các đối tượng đi trộm cắp tài sản.

 

Khắc Lịch
.
.
.