Hai cuộc điện thoại, mất 500 triệu đồng

Thứ Ba, 01/04/2014, 11:03
Ngày 31/3, Cơ quan CSĐT Công an quận 10 (TP Hồ Chí Minh) cho biết đang thụ lý điều tra vụ lừa đảo qua điện thoại.

Vào sáng 28/3, bà L.T.T.N. (55 tuổi, ngụ quận 10) nhận được điện thoại từ một đối tượng tự xưng công tác tại Công an TP Hà Nội, thông báo đang điều tra vụ bà N. nợ tiền cước điện thoại đã lâu nhưng không chịu trả. Người này nói nếu bà N. muốn không bị điều tra nữa thì chuyển khoản 250 triệu đồng cho y. Do lo sợ, nên khoảng 13h cùng ngày bà N. đã chuyển tiền cho đối tượng. Sau đó, bà N. phát hiện mình bị lừa đảo nên đến cơ quan Công an trình báo.

Một vụ việc khác tương tự xảy ra tại quận Bình Thạnh. Khoảng 8h30 ngày 29/3, chị H.N.M.L., 38 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, nhận được một cuộc điện thoại từ số máy bàn tự xưng là nhân viên của Công ty VNPT, thông báo chị nợ cước điện thoại 8 triệu đồng. Đồng thời cho chị L. biết hiện Bộ Công an đang xác minh chị L. vì nghi ngờ có liên quan đến đường dây mua bán trái phép chất ma túy.

Đối tượng nói nếu chị L. chuyển 250 triệu đồng vào tài khoản thì hắn ta sẽ làm trung gian để ban chuyên án loại chị L. ra khỏi vòng nghi vấn. Do lo sợ nên chị L. đã chuyển tiền cho đối tượng rồi sau đó mới phát hiện mình bị lừa. Hiện Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Bình Thạnh đang tiến hành truy xét

M.T.P.
.
.
.