Hai chiến sĩ Công an hy sinh khi ngăn chặn nhóm thanh niên đua xe, cướp giật

Thứ Sáu, 03/04/2020, 02:05
Bất chấp lệnh cấm tụ tập đông người, giữa lúc cả nước đang căng mình chống dịch bệnh COVID-9, thì một nhóm thanh niên tại TP Đà Nẵng vẫn tổ chức đua xe, cướp giật… Trong làm nhiệm vụ ngăn chặn, truy đuổi, 2 cán bộ Công an quận Sơn Trà đã dũng cảm hy sinh…

Đêm 2/4, thông tin từ Công an quận Sơn Trà cho biết:  Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng và chỉ đạo của UBND thành phố, Công an thành phố Đà Nẵng và các quận ứng trực tại nhiều tuyến đường để ngăn chặn việc tụ tập đông người, phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Hiện trường hai chiến sĩ Công an quận Sơn Trà hy sinh khi truy bắt nhóm đối tượng đua xe, cướp tài sản trong đêm 2/4. 

Đến 20h40 tối 2/4, Trung tâm chỉ huy Công an thành phố Đà Nẵng nhận được thông tin của người dân tại khu vực phường Thọ Quang, quận Sơn Trà xuất hiện nhóm thanh thiếu niên (khoảng 8 đối tượng đèo nhau trên xe máy, trong đó có một xe mang biển số 36 của tỉnh Thanh Hóa) đua xe và cướp giật tài sản của người đi đường. 

Nhận tin báo, Trung tâm chỉ huy yêu cầu lực lượng Công an quận Sơn Trà phối hợp truy bắt và ngăn chặn. Nhận lệnh của chỉ huy đơn vị, đại úy Đặng Thanh Tuấn (SN 1979) và trung sĩ Võ Văn Toàn (SN 1997) thuộc đội Cảnh sát Giao thông-Trật tự đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát đã dùng xe đặc chủng ứng trực, đuổi theo các đối tượng cướp giật.

Một đối tượng trong nhóm thanh niên đua xe, cướp giật bị tạm giữ tại Công an quận Sơn Trà.

Quá trình truy bắt, các cán bộ chiến sĩ Công an quận Sơn Trà đã dũng cảm, quyết liệt ngăn chặn các đối tượng liều lĩnh lạng lách, đánh võng, chạy bạt mạng qua các tuyến đường.

Khi đến đoạn đường gần cầu Mân Quang (đường Lê Đức Thọ, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) thì bất ngờ xảy ra va chạm khiến xe mô tô của đại úy Tuấn và trung sĩ Toàn ngã xuống đường. Do vết thương quá nặng, 2 đồng chí đã hy sinh. 

Công an quận Sơn Trà và công an các đơn vị của Đà Nẵng tiếp tục truy nóng, đến 22h30’ đã bắt được 1 trong 8 đối tượng đua xe, cướp giật và đang tiếp tục truy xét các đối tượng còn lại. 

Ngay trong đêm, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên – Giám đốc Công an TP Đà Nẵng có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác điều tra và các công tác liên quan đến 2 cán bộ chiến sĩ hy sinh. 

Hoài Thu
.
.
.