Nghi án con nghiện game gây án mạng

Thứ Năm, 05/05/2016, 11:33

Chiều 5-5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đang phối hợp cùng Công an thị xã Dĩ An tổ chức khám nghiệm hiện trường để điều tra làm rõ vụ án mạng khiến 2 người trong gia đình tử vong.

 

Danh tính các nạn nhân bước đầu được xác định gồm, ông Nguyễn Văn Hồng (56 tuổi) và Nguyễn Hoàng Phúc (con ông Hồng, 22 tuổi), cùng ngụ xóm Hương, khu phố Bình Minh 2, phường Dĩ An, thị xã Dĩ An.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 2h sáng cùng ngày, nhiều người hàng xóm nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh cùng ngọn lửa phát ra từ căn nhà nằm trên đường Xóm Nhang, KP Bình Minh 2 nên vội chạy tới kiểm tra. Họ hoảng hốt phát hiện ông Hồng (56 tuổi, chủ nhà) nằm chết trên nền phía ngoài căn nhà với vết cắt sâu ở cổ, bên trong nhà là bà Kịt (80 tuổi, mẹ ông Hồng) đang thoi thóp với vết cắt sâu trên cổ.

 Tiếp tục tìm kiếm, mọi người bàng hoàng phát hiện Phúc chết cháy ở trong nhà (nghi tự thiêu), trên bụng có vết thương lớn. Ngay sau đó, hàng xóm nhanh chóng đưa bà Kịt và ông Hồng vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Tuy nhiên, ông Hồng đã tử vong do vết thương quá nặng.

Hiện trường vụ việc.
Ngôi nhà xảy ra vụ việc

 

Hàng xóm của ông Hồng cho hay, ông có 3 người con trai, vợ ông đã mất từ lâu. Phúc là con út trong gia đình. Hàng ngày, Phúc sống khá khép kín, hiếm khi tiếp xúc, trò chuyện với hàng xóm và nghiện game online. Gần đây, Phúc có biểu hiện trầm cảm, về nhà hay cự cãi với cha và bà nội. Cách đây vài ngày, Phúc có nói với người cậu ruột rằng sẽ giết chết cha và bà nội rồi đốt nhà tự tử. Đêm xảy ra án mạng, trong nhà chỉ có Phúc cùng cha và bà nội.

Người dân kéo tới xem cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường.

Ông Nguyễn Văn Te (62 tuổi), hàng xóm của gia đình ông Hồng, cho biết thêm “thằng Phúc bình thường nó hiền và ít nói lắm. Mẹ Phúc mất đã được 10 năm nay nên nó trở nên trầm cảm. Nó hay chơi game nên nhiều lúc bị cha nó mắng, không hiểu sao một đứa hiền lành như nó lại có thể làm chuyện động trời này được (?)”.

 Theo một cán bộ điều tra Công an tỉnh Bình Dương, nguyên nhân ban đầu có thể do mâu thuẫn vặt trong sinh hoạt gia đình mà Phúc đã sát hại người thân. Phúc có biểu hiện nghiện game và từng xin tiền gia đình. Có thể người thân không đáp ứng nên dẫn đến mâu thuẫn.

Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường, tiến hành khám nghiệm hiện trường.

Tại hiện trường, qua kiểm tra tin nhắn trong điện thoại của Phúc, lực lượng Công an cũng phát hiện mâu thuẫn trên. Hiện, cơ quan Công an đang dõi theo diễn biến sức khỏe của bà Kịt để lấy lời khai ban đầu làm rõ nguyên nhân chính của vụ án.

Công Bình
.
.
.