Hai anh em nghiện rủ nhau cướp xe ôm lấy tiền chơi ma túy

Thứ Ba, 14/01/2020, 17:13
Công an huyện Gia Lộc (Hải Dương) ngày 14-1 đã bắt giữ hai anh em Nguyễn Xuân Thức (SN 1993) và Nguyễn Văn Thương (SN 1996, đều trú tại thôn Kiêm Tân, xã Quảng Nghiệp, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) với hành vi cướp tài sản.


Trước đó, khoảng 13h ngày 9-1, ông Nguyễn Đức Ánh, trú tại khu dân cư Ngà, thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, Hải Dương làm nghề lái xe ôm đang đợi khách ở khu vực cầu Gỗ, TT Gia Lộc thì có hai thanh niên đến thuê ông Ánh chở đến nghĩa trang Phương Điểm, thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc để thắp hương cho người thân. 

Sau khi ông Ánh chở 2 thanh niên này đến nghĩa trang Phương Điếm. Một đối tượng bất ngờ dùng tay khống chế ông, đối tượng còn lại dùng gập đánh ông Ánh bất tỉnh để cướp đi toàn bộ tiền cùng chiếc xe máy nhãn hiệu Honda Wave, BKS: 34B3-423.61.

Hai đối tượng cùng tang vật vụ án

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Gia Lộc xác định hai đối tượng cướp giật manh động trên là hai anh em Nguyễn Xuân Thức và Nguyễn Văn Thương. Hai đối tượng này nghiện ma túy và thường xuyên vắng mặt tại địa phương.

Đến 21h ngày 13-1, lực lượng chức năng đã bắt giữ được hai đối tượng khi đang di chuyển trên đường Nguyễn Thị Duệ, P Thanh Bình, TP Hải Dương để tìm địa điểm tiếp tục lẩn trốn.

Tại Cơ quan công an Nguyễn Xuân Thức và Nguyễn Văn Thương khai nhận do cần tiền tiêu xài, các đối tượng đã bàn nhau thực hiện vụ cướp tài sản của ông Ánh. Sau khi gây án, đối tượng bỏ trốn sang địa bàn tỉnh Thái Bình; chiếc xe là tang vật của vụ án đã mang bán lấy tiền tiêu xài. 

Xuân Mai
.
.
.