Hải Dương: Giận gia đình, 5 nữ sinh THCS tự tử

Thứ Bảy, 27/05/2006, 09:20
Bức thư tuyệt mệnh 5 cháu để lại cho biết các cháu quá bức xúc với cách hành xử của gia đình nên đã bồng bột rủ nhau ra bến sông, cùng buộc tay nhau lại để buông mình tự vẫn.

21h30' ngày 24/5, trong khi chuẩn bị vận hành máy bơm nước tại thôn Ngoại Đàm, xã Phượng Hoàng, huyện Thanh Hà, Hải Dương, anh Nguyễn Hữu Trúc, nhân viên trạm bơm của thôn đã phát hiện bên bể xả nước của trạm có 2 xe đạp, 5 túi xách, 5 đôi dép nữ cỡ nhỏ. Thấy lạ, anh Trúc liền báo cho chính quyền sở tại.

Ngay lập tức, UBND xã Phượng Hoàng đã thông báo trên Đài Truyền thanh xã, đồng thời kiểm tra 5 cặp sách trên và phát hiện 1 lá thư viết tập thể của 5 cháu học sinh Trường THCS Phượng Hoàng gồm: Nguyễn Hoàng Hà, sinh ngày 12/02/1993; Phạm Thị Hồng, sinh ngày 02/02/1993; Bùi Thị Nguyên và Bùi Thị Thủy là hai chị em sinh đôi, sinh ngày 09/09/1993; Phạm Thị Tâm, sinh ngày 20/01/1993. Trong thư, 5 cháu Hà, Hồng, Nguyên, Thủy, Tâm đã bày tỏ những bức xúc xung quanh việc ứng xử trong gia đình đối với từng cháu.

Việc tìm kiếm 5 cháu nhỏ bị mất tích được chính quyền địa phương và Công an sở tại tiến hành hết sức khẩn trương. Cho tới trưa 26/5, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện xác 5 cháu nổi tại khu vực bến đò Si, thuộc sông Thái Bình, trong tư thế tự buộc tay vào nhau. Gia đình 5 cháu đã có mặt và nhận diện đúng người thân của mình đã thiệt mạng.

Đây là một vụ việc hết sức nghiêm trọng, chưa từng xảy ra trên địa bàn Hải Dương. Do bồng bột, suy nghĩ thiếu chín chắn và không được phát hiện kịp thời từ phía gia đình, nhà trường nên đã xảy ra hậu quả hết sức đau lòng.

Được biết, trước khi quyên sinh, cả 5 cháu Hà, Hồng, Nguyên, Thủy, Tâm đã có những biểu hiện bất bình thường như: Tặng bút, quà, nói lời chia tay với bạn bè…

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng của tỉnh Hải Dương tiếp tục điều tra, làm rõ

Mạnh Hừng
.
.
.