Vì sao gia đình cụ già 80 tuổi bãi nại cho gã xe ôm?

Thứ Tư, 13/11/2019, 10:53
Tại cơ quan công an bước đầu đối tượng Phạm Ngọc Lân khai đánh cụ ông U80 vì khó chịu nên đã lao vào đấm đá, hành hung đến rạn xương sườn, đa chấn thương.

Ngày 13-11, Trung tá Phạm Văn Thịnh, Trưởng Công an phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội cho biết công an phường đã hoàn tất hồ sơ đối với Phạm Ngọc Lân (SN 1974, phường Liễu Giai) về hành vi xâm hại sức khoẻ người khác.

Tại cơ quan công an, bước đầu đối tượng Phạm Ngọc Lân khai đánh cụ ông U80 vì khó chịu nên đã lao vào đấm đá, hành hung đến rạn xương sườn, đa chấn thương.

Đối tượng Lân tại cơ quan công an

Trước đó, ngày 12-11, cụ Lâm mang xe máy ra khu vực Ngã tư Đội Cấn - Liễu Giai (quận Ba Đình) ngồi thì bị Phạm Ngọc Lân, SN 1974, phường Liễu Giai chạy xe ôm hành hung chấn thương phải nhập viện điều trị. 

Theo xác định ban đầu, cụ Lâm bị Lân dùng súng cao su bắn vào mặt, ngực. Sau đó, Lân còn lao vào đấm đá khi cụ Lâm bị ngã xuống. Qua chẩn đoán ban đầu cụ Lâm bị rạn xương sườn và bị đa chấn thương trên người. 

Được biết, cụ ông 80 tuổi này cho biết từng 12 năm tham gia kháng chiến chống Mỹ. Cụ cũng là hội viên Hội cựu chiến binh phường Liễu Giai. Gia cảnh cụ Lâm cũng gặp nhiều khó khăn khi người con trai duy nhất bị sát hại khi làm ăn ở Thái Nguyên cách đây vài năm.

Qua xác minh của cơ quan công an, xác minh nhân thân, đối tượng Lân là người có tiền sử tâm thần từ năm 2009. Công an phường đã lấy lời khai của đối tượng, dân cư sinh sống địa bàn, tổ trưởng dân phố để hoàn thiện hồ sơ.

Cụ Lâm đang điều trị tại bệnh viện

Trung tá Phạm Văn Thịnh thông tin thêm, gia đình ông Lâm cũng đã làm đơn bãi nại, vì vậy công an phường Cống Vị hoàn tất hồ sơ chuyển Công an quận xem xét xử lý đối tượng Lân.

Về việc này, cụ bà Nguyễn Thị Thơm – vợ cụ Lâm cho hay, dù sao hành động của đối tượng Lân là không thể chấp nhận được. “Tôi cũng là bậc cha mẹ nên chia sẻ với hoàn cảnh gia đình Lân. Không bố mẹ nào lại xui con đi đánh người cả nên gia đình tôi đã làm đơn bãi nại đối với Lâm”- bà Nguyễn Thị Thơm cho biết.


H. Sơn-H.Bình
.
.
.