Hà Nội: Dùng đũa "ma thuật" và súng bắn bi khóa để trộm cắp tài sản

Thứ Hai, 05/05/2014, 17:43
Thịnh là đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp, khi "hành nghề" đều mang theo người "đũa magic" (đũa "ma thuật"), súng bắn khóa bi do nước ngoài sản xuất để dễ dàng mở khóa các phòng trộm cắp.

Ngày 5/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an quận Hoàn Kiếm cho biết đã bắt đối tượng Nghiêm Xuân Thịnh, 29 tuổi, trú tại thị trấn Hòa Mạc, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, Công an quận Hoàn Kiếm nhận được tin, tại một khách sạn trên phố Chân Cầm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội có 2 khách nước ngoài là chị Amy Elizabeth Weingartner và Tracey Ellen Fensom, trong khi đang lưu trú tại khách sạn thì bị kẻ gian đột nhập vào phòng nghỉ, trộm cắp của 2 chị 2 máy tính xách tay, 1 máy tính bảng, cùng nhiều nữ trang, đồng hồ đeo tay, ngoại tệ... Nghi vấn được tập trung vào một đối tượng thuê phòng bên cạnh, khi thuê phòng, đối tượng này sử dụng 1 giấy phép lái xe mang tên Trương Đình Thoan, trú tại Quảng Bình, nhưng là giấy phép lái xe giả. Ngay sau thời điểm nạn nhân phát hiện bị mất cắp, đối tượng đã bỏ đi khỏi khách sạn.

Đối tượng Thịnh cùng tang vật và công cụ gây án.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, đến 2/5, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ được Nghiêm Xuân Thịnh cùng tang vật là số đồ nữ trang trộm cắp được mang theo người. Tại cơ quan Công an, Thịnh thừa nhận sử dụng giấy tờ giả mang tên người khác thuê phòng để tìm sơ hở trộm cắp. Thịnh là một đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp, khi "hành nghề" đều mang theo người "đũa magic" (đũa "ma thuật"), súng bắn khóa bi do nước ngoài sản xuất để dễ dàng mở khóa các phòng trộm cắp.

Thịnh khai đã gây  ra 4 vụ trộm cắp tài sản khác trên địa bàn quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) và 1 vụ tại thành phố Đà Nẵng. Tài  sản trộm cắp được là máy tính xách tay, điện thoại, máy ảnh... Cơ quan công an đã thu giữ số trang sức, máy tính xách tay Thịnh trộm cắp được của 2 người nước ngoài nghỉ tại một khách sạn trên phố Chân Cầm và một số tài sản khác; đồng thời thu giữ số "đồ nghề" trộm cắp, gồm: 10 công phá khóa để lắp vào đầu súng bắn bi khóa; 4 đũa "magic", 13 chìa khóa, 3 chứng minh nhân dân, 1 giấy phép lái xe.

Đây là bài học cho các cơ sở kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ cần hết sức cảnh giác, tránh để kẻ gian trà trộn thuê phòng để trộm cắp tài sản của khách

Đào Minh Khoa
.
.
.