Hà Nội: Bắt giam một lái xe buýt gây tai nạn chết người

Thứ Ba, 22/08/2006, 15:04

Điều khiển xe buýt vượt phải làm gẫy gương xe container nhưng Sầm Văn Hùng vẫn tiếp tục bỏ chạy. Khi 2 người trên xe container đuổi theo, Hùng đã đâm xe gây tai nạn khiến một người bị chết, một người bị thương.

Sáng 21/8, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết: VKSND quận vừa phê chuẩn lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Sầm Văn Hùng, 36 tuổi, trú tại thị trấn Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình, lái xe buýt BKS: 29T-4765 thuộc Xí nghiệp Xe điện Hà Nội với tội danh "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ dẫn đến làm chết một người, bị thương một người".

Tối 12/8, Sầm Văn Hùng điều khiển xe buýt trên đến khu vực đường Lương Yên (quận Hai Bà Trưng), xe của Hùng đã vượt bên phải xe container chở hàng của anh Điều làm hỏng gương nhưng Hùng không dừng xe và cho xe chạy tiếp nên xe container của anh Điều và một xe container khác cùng đoàn đuổi theo.

Đến khu vực dốc Bác Cổ (quận Hoàn Kiếm) thì có hai thanh niên từ trên 2 xe container đuổi theo nhảy xuống đất yêu cầu Hùng cho dừng xe để giải quyết nhưng Hùng vẫn tiếp tục cho xe chạy dẫn đến gây tai nạn làm một người chết, một người bị thương.

Sau khi gây tai nạn chết người, Hùng đã bỏ trốn, qua điều tra, đến ngày 19/8, Đội CSĐT Tổng hợp - Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ Sầm Văn Hùng để lập hồ sơ xử lý trước pháp luật

Minh Khoa
.
.
.