Hà Nội: Bắt 2 kẻ giết người khi đang “hồi hương”

Thứ Hai, 18/02/2008, 09:43
Sơn, kẻ giết người trốn ra nước ngoài, chủ quan cho rằng không có ai để ý nên đã mò về Việt Nam với ý định thăm vợ con. Để được gặp vợ con, trước đó Sơn đã lê la, vạ vật khắp các nhà trọ và một số nhà bạn bè trong thành phố...

Những ngày Tết nguyên đán vừa qua, cán bộ chiến sỹ Công an quận Thanh Xuân đã đứng trong "tốp" dẫn đầu của Công an TP Hà Nội về công tác bắt truy nã. Tính từ đầu đợt cao điểm tấn công tội phạm đến 15/2, các anh đã bắt được 14 đối tượng, trong đó có 2 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm về tội giết người...

Bắt đối tượng giết người vừa từ nước ngoài trở về

Khoảng giữa tháng 1/2007, tại khu vực phố Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng xảy ra một cuộc hỗn chiến giữa hai nhóm thanh niên. Vì có mâu thuẫn từ trước, 20 đối tượng từ khu vực Đội Cấn, quận Ba Đình cầm theo dao, kiếm kéo đến ẩu đả với một nhóm đối tượng khác làm một người chết.

Sau khi biết mình gây án mạng, Nguyễn Trường Sơn, 27 tuổi, trú tại 115 phố Đội Cấn, quận Ba Đình bỏ trốn. Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra quyết định truy nã toàn quốc đối với tên tội phạm này.

Về phía Sơn, lúc đó hắn ta đã có vợ và một đứa con mới ngoài 2 tuổi. Không dám đối diện với án tù, Sơn đã móc ngoặc với một số đối tượng khác trốn ra nước ngoài. Suốt thời gian đó hắn không thư từ, liên lạc gì về gia đình.

Cho đến những ngày giáp Tết, Sơn chủ quan cho rằng không có ai để ý nên đã mò về Việt Nam với ý định thăm vợ con. Để được gặp vợ con, trước đó Sơn đã lê la, vạ vật khắp các nhà trọ và một số nhà bạn bè trong thành phố. Cho đến khi Sơn xuất hiện tại quận Thanh Xuân thì tung tích bị bại lộ.

Khi hắn ta vừa có mặt tại nhà một người bạn ở phường Thượng Đình, lực lượng Công an nơi đây đã nắm được thông tin và cử một tổ công tác có mặt ngay để kịp thời bắt giữ. Phương án bắt giữ Sơn được lên kế hoạch rất chi tiết.

17h30’, mọi mũi quân đều đã đâu vào đó. Khi thấy Sơn đang chúc tụng say sưa, bất ngờ các chiến sỹ Công an ập vào đọc lệnh bắt khiến hắn không kịp trở tay. 

Bị bắt tại nhà trọ

Đó là trường hợp của Khuất Thanh Xuân, 21 tuổi, trú tại B8, tập thể Công ty Xây dựng số 1, Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân. Xuân có lệnh truy nã của cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội năm 2007 vì liên quan đến vụ tranh giành chăn dắt gái mại dâm dẫn đến án mạng xảy ra trên địa bàn huyện Từ Liêm.

Sau khi gây án, Xuân trốn vào các tỉnh phía Nam, ôm theo mối tình sâu sắc với một cô gái trẻ. Trốn đi biệt tích, nhưng Xuân vẫn không nguôi nỗi nhớ cô người yêu xinh đẹp. Trong những ngày giáp Tết, nỗi nhớ trở nên quay quắt khiến Xuân không thể đừng được mà quyết định mò về thăm người yêu.

Để tránh bị phát hiện, Xuân tìm đến một khu trọ có khá đông người thuê ở khu vực giáp ranh giữa quận Thanh Xuân và huyện Thanh Trì để thuê ở. Hắn cho rằng, ở những khu nhộm nhoạm này sẽ không ai phát hiện ra hắn.

Tuy nhiên, Xuân mới đến được 1 ngày thì các trinh sát Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Thanh Xuân nắm được. Xuân bị bắt nhanh và bất ngờ đến nỗi hắn chẳng kịp có phản ứng gì

H.Giang - T.Hòa
.
.
.