Hà Nội: 2 băng nhóm giang hồ có tiền án gây rối trật tự công cộng

Thứ Ba, 08/07/2014, 22:53
Ngày 8/7, cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội đã bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự 4 đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Các đối tượng gồm Trần Nam Hải, 1 tiền án về tội gây rối trật tự công cộng, trú tại Bùi Xương Trạch, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân); Lê Hoàng (trú tại khu di dân Hồ Đình, phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng), 4 tiền án về tội trộm cắp và gây rối trật tự công cộng; Vũ Mạnh Duy (trú tại xã Ngũ Hùng, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương), 1 tiền án về tội buôn bán phụ nữ; Nguyễn Văn Kiên (trú tại phường Định Công, Hoàng Mai) 1 tiền án về tội cướp tài sản. Riêng 2 đối tượng Vương Vĩnh Hiển (trú tại Bùi Xương Trạch, phường Khương Đình) và Lê Đình Thành (trú tại Hàn Thuyên, phường Phạm Đình Hổ, Hai Bà Trưng), 1 tiền án về tội cướp tài sản cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra, xử lý.

Qua tài liệu của cơ quan điều tra, do có một số mâu thuẫn từ trước trong việc làm ăn giữa Hải và Hiển nên xẩy ra việc chửi bới nhau trong khi uống rượu vào rạng sáng ngày 3/7 tại khu vực phường Khương Đình giữa Hiển và Hoàng (Hoàng là đàn em của Hải). Khoảng 20h ngày 3/7, Hoàng cùng một số đối tượng mang theo dao kiếm đến quán bán dừa của nhà Hiển ở ven sông Tô Lịch (đối diện số 159 đường Vũ Tông Phan, phường Khương Đình) để đập phá và de dọa không cho bán hàng.

Nhóm đối tượng gây rối trật tự công cộng.

Lúc này, ở quán có Kiên và Thành nhưng do không chống lại được nhóm của Hoàng đã bỏ chạy. Sau đó, Kiên báo cho Duy là đối tượng thân cận cuả Hiển về việc trên. Duy đến quán dừa thì nhóm của Hoàng đã bỏ đi, Duy lấy 2 con dao dùng để bổ dừa ở quán rủ Kiên và Thành đi tìm nhóm cuả Hoàng nhưng không thấy và quay về nhà Hiển.

Tang vật các đối tượng dùng để thanh toán nhau.

Đúng thời điểm này, nhóm của Hoàng cũng xuất hiện mang theo dao, kiếm. Thấy vậy, Duy cầm 2 dao bổ dừa, Kiên cầm 1 kiếm xông ra “quyết chiến” với nhóm của Hoàng. Trong quá trình chém nhau, Hoàng bị Kiên chém chúng vào hai tay nên chạy về nhà Hải báo cho Hải biết. Ngay sau đó, Hải cầm theo dao sang nhà Hiển. Biết không lại được nhóm của Hoàng, Hải nên Duy, Kiên, Thành bỏ chạy vào trong nhà Hiển lên tầng 2 chốt cửa.

Không tiếp cận được nhóm của Duy nên nhóm cuả Hoàng, Hải đập phá nhiều tài sản có giá trị gồm bàn ghế, kính, ti vi, loa đài, hai xe máy trong nhà Hiển để trả thù. Khi lực lượng Công an phường Khương Đình đến hiện trường các đối tượng đã bỏ trốn.

Xác định đây là vụ việc có tính chất nghiêm trọng giữa hai nhóm giang hồ, có tiền án dùng hung khí thanh toán nhau. Trong một thời ngắn, lực lượng Công an quận Thanh Xuân đã làm rõ 6 đối tượng trên

M.Hiền
.
.
.