Hà Giang: Bắt đối tượng lừa đảo môi giới việc làm

Thứ Bảy, 06/04/2013, 17:02
Ngày 4/4, Trung tá Bùi Đình Tiến, Phó trưởng Công an TP Hà Giang (tỉnh Hà Giang) cho biết, cơ quan CSĐT đã bắt giữ đối tượng Trần Thị Bích Liên (SN 1977, trú tại tổ 12, phường Trần Phú, TP Hà Giang) – nguyên là cán bộ Tỉnh đoàn về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Liên, thu giữ được 2 bộ hồ sơ xin việc và một số giấy tờ khác có liên quan. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, từ đầu năm 2011 đến nay, lợi dụng vai trò là cán bộ cơ quan nhà nước, quen biết một số người dân có nhu cầu xin việc làm, Liên đã đứng ra nhận hồ sơ và tiền để xin việc nhưng thực tế đã dùng tiền tiêu xài cá nhân.

Bước đầu, Liên khai nhận, nhận tiền của mỗi người từ 35 triệu đến 70 triệu đồng (tùy theo vị trí công việc và bằng cấp), còn hồ sơ xin việc thì vứt vào thùng rác hoặc đốt cháy. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Cơ quan Công an thông báo: những ai là bị hại của đối tượng Trần Thị Bích Liên xin liên hệ số điện thoại: 0219.3869.163 hoặc đến cơ quan CSĐT, Công an TP Hà Giang  để trình báo

PV
.
.
.