'Gọi trợ giúp' rồi chống đối khi bị kiểm tra nồng độ cồn

Thứ Bảy, 12/09/2015, 12:20
Tổ tuần tra kiểm soát CSGT yêu cầu đo nồng độ cồn nhưng nam thanh niên không chấp hành, nói lớn tiếng và móc điện thoại “gọi trợ giúp”.

Sự việc xảy ra vào khoảng 21h30’ tối 11/9, trên đường Quang Trung (phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ). Tổ tuần tra kiểm soát thuộc Phòng CSGT đường bộ Công an TP Cần Thơ đang làm nhiệm vụ trên đường Quang Trung thì phát hiện nam thanh niên điều khiển xe tay ga SH có dấu hiệu vi phạm nên yêu cầu dừng xe, kiểm tra.

Nhiều lần giải thích, Nguyễn Thanh Hùng mới chấp hành việc đo nồng độ cồn.

Tổ tuần tra yêu cầu đo nồng độ cồn thì người này không chấp hành, móc điện thoại “gọi trợ giúp”. Khi lực lượng giải thích, yêu cầu đo nồng độ cồn thì người này không chấp hành, có hành động chống đối nên buộc lực lượng phải khống chế đưa về trụ sở Công an phường làm việc.

Khi được đưa về trụ sở Công an phường Hưng Phú, nam thanh niên này vẫn không chấp hành yêu cầu của lực lượng chức năng, tiếp tục nói lớn tiếng trong trụ sở và liên tục bấm máy gọi điện “nhờ trợ giúp”.

Lực lượng Công an tiến hành lập biên bản vi phạm và lấy lời khai ban đầu.

Khi đã “bớt hơi men” người này mới chấp hành yêu cầu đo nồng độ cồn và khai tên Nguyễn Thanh Hùng (32 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang). Qua kiểm tra, nồng độ cồn trong hơi thở là 0,785mg/L, vượt quá mức quy định cho phép.

Phương tiện bị tạm giữ.

Lực lượng CSGT đã tiến hành lập biên bản vi phạm và tạm giữ phương tiện xe tay ga SH BKS: 65B1 – 26302. Do người vi phạm thiếu sự hợp tác với lực lượng chức năng nên đến gần 23h cùng ngày, lực lượng Công an phường mới hoàn tất việc lấy lời khai ban đầu. Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định pháp luật.

Văn Vĩnh
.
.
.