Giết vợ vì nghi ngoại tình

Thứ Ba, 14/05/2019, 17:40
Ngày 14-5, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Xuân Tân (SN 1955, trú tại tổ 19 B, phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai) về hành vi giết người. Tân là đối tượng đã gây ra vụ trọng án vào ngày 13-5, làm nạn nhân là người vợ tử vong... 


Trước đó, khoảng 7h ngày 13-5, Công an phường Thanh Trì nhận tin báo của nhân dân về vụ trọng án xảy ra tại số nhà 13, ngõ 88, phố Ngũ Nhạc, tổ 19B, phường Thanh Trì. Nạn nhân là bà Đào Thị Thắm (SN 1958, trú tại địa chỉ trên). 

Đối tượng Nguyễn Xuân Tân.

Ngay sau khi nhận thông tin, đơn vị phối hợp với Đội Điều tra Tổng hợp và các đơn vị chức năng của Công an TP Hà Nội đã tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Qua giám định sơ bộ xác định nạn nhân Thắm tử vong do sơ bộ mất máu cấp, bị chấn thương sọ não...

Quá trình điều tra, cùng ngày Đội điều tra Tổng hợp Công an quận Hoàng Mai đã xác định đối tượng gây án là Nguyễn Xuân Tân, chồng của nạn nhân. Trong ngày 13-5, Công an quận Hoàng Mai đã bắt giữ Nguyễn Xuân Tân khi đối tượng lang thang trên địa bàn quận Hoàng Mai. 

Vụ án bước đầu được làm rõ: Ông Tân làm nghề xe ôm còn vợ ở nhà làm nội trợ; có hai con đều đã trưởng thành. Thời gian gần đây, ông Tân mắc bệnh hoang tưởng. Ngày 8-5, ông Tân được gia đình đưa vào Bệnh viện Bạch Mai với chuẩn đoán bị rối loạn hoang tưởng thực tồn nhồi máu não cũ. Bệnh viện đã chỉ định cho nhập viện điều trị nội trú nhưng bệnh nhân tự ý bỏ về. 

Bệnh viện đã vận động, giải thích nhưng gia đình không đưa bệnh nhân đi điều trị tiếp. Cùng ngày, ông Tân cũng được gia đình đưa vào Bệnh viện Tâm thần Mai Hương với chẩn đoán trong tình trạng phủ định bệnh, chống đối, đã tiến hành tiêm thuốc an thần kinh. Sau đó, người nhà đã tự ý chuyển bệnh nhận đi.

Nguyên nhân gây án theo ông Tân trình bầy là do nghi ngờ bà Thắm ngoại tình. Cũng vì việc này mà thời gian gần đây giữa hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. 

Khoảng 00h 30 phút ngày 13-5, khi ông Tân đang ngủ cùng vợ thì lòng ghen tuông nổi lên đã dùng búa cướp đi tính mạng của bà Thắm. Sau khi gây án, Tân thay quần áo đi lang thang. Sau đó, đối tượng thông báo lại sự việc với người con rể.  

X. Mai
.
.
.