Giết "bạn tình" cướp tài sản

Thứ Hai, 27/11/2006, 09:30
Sau khi nhậu, anh Quy đưa Khả - biệt danh "em Cường" - về phòng, mở phim sex cùng xem. Khả dùng dao sát hại anh Quy, lấy chìa khóa xe, điện thoại di động, khóa trái cửa phòng rồi xuống nhà lấy xe mở cổng và chạy về hướng Sài Gòn...

Khi các trinh sát bắt giữ thủ phạm vụ giết người, cướp tài sản cùng chiếc xe Nouvo tang vật thì kim đồng hồ chỉ đúng 12h45' ngày 25/11 - Trung tá Tạ Dũng, Phó Đội trưởng tính lại thời gian trôi qua đã được 132 giờ 45 phút… kể từ lúc phát hiện vụ án. Vụ án dù rất phức tạp nhưng đã được khám phá một cách cẩn trọng, chính xác trong thời gian sớm nhất như yêu cầu Ban chuyên án đặt ra…

Ngày chủ nhật… gay cấn

Vụ trọng án được báo về lúc 16h ngày chủ nhật 19/11, đúng vào thời điểm toàn lực lượng Công an quận Tân Bình đang tập trung bảo vệ hai đoàn khách của Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Australia đến thăm TP HCM khiến Ban chỉ huy Công an quận Tân Bình hết sức lo lắng. Sau khi hội ý nhanh trong Ban chỉ huy, Thượng tá Hồ Văn Minh - Trưởng Công an quận chỉ đạo bố trí chia ra một tổ trinh sát và cán bộ điều tra đến hiện trường để khám nghiệm và thu thập thông tin ban đầu.

Xác chết nạn nhân nam được người nhà phát hiện tại phòng riêng trên lầu II căn hộ 221/26 đường Cách Mạng Tháng Tám. Một vết thương trên cổ mà kết quả giám định sau đó cho biết bị đâm đứt động mạch bằng dao, xác chết đã bắt đầu phân hủy cho thấy thời gian xảy ra vụ án đã hơn 30 tiếng đồng hồ.

Nạn nhân là Võ Hồng Quy (38 tuổi), cùng ngụ với gia đình trong căn hộ trên nhưng sinh hoạt của anh ta gần như cách biệt với mọi người. Vì thế khi thấy cửa phòng anh đóng kín và khóa ngoài, gia đình cứ ngỡ Quy đi làm. Sau hai ngày gọi vào điện thoại di động tìm anh không được, người nhà Quy dùng chìa khóa phụ mở phòng và phát hiện anh đã chết.

Kiểm tra bước đầu xác định tài sản bị mất gồm chiếc xe Nouvo đen BKS 52P8-8955 và 1 điện thoại di động Motorola E398.

Một người bán hủ tiếu cho biết, lúc 1h sáng 18/11, Quy chở một thanh niên trẻ (khoảng hơn 20 tuổi), đẹp trai về đến đầu hẻm ghé vào ăn hủ tiếu, sau đó mua 2 quả trứng vịt lộn và một chai rượu chuối hột rồi chạy xe Nouvo đen vào nhà.

Một công nhân thi công lề đường kể lại: Lúc 4h sáng 18/11, một thanh niên trẻ phóng xe Nouvo đen từ trong hẻm ra. Người này có vẻ rất vội nên suýt đụng vào anh công nhân.

Một loạt thông tin khác mà trinh sát thu thập ngay trong đêm cho thấy, Quy là người đồng tính, quan hệ rất phức tạp và thường xuyên thay đổi "bạn tình".

132 giờ 45 phút… truy lùng thủ phạm

Đám tang nạn nhân được cử hành tại chùa Vĩnh Nghiêm trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa kéo dài 4 ngày (từ 20/11 đến 23/11), nhưng trinh sát vẫn chưa phát hiện đối tượng nào có nhân dạng giống với người trẻ tuổi đẹp trai cùng về nhà Quy vào đêm xảy ra vụ án. Tuy nhiên, có thêm một thông tin mới được trinh sát báo về: Vào đêm thứ sáu (17/11), Quy đi cùng 4 người bạn đến nhậu ở một quán trên đường Tô Hiệu (quận Tân Phú), ở điểm nhậu tiếp theo một nhân chứng nhìn thấy trong số này có một "em" trẻ, đẹp trai để kiểu tóc acmani, râu mỏ neo cằm dưới theo model các diễn viên Hàn Quốc do Quy chở đến. Trong bàn nhậu có người nghe gọi đối tượng này tên Cường.

Ngày 21/11, Trinh sát tìm được chiếc điện thoại di động Motorola của nạn nhân. Một thanh niên mang bán chiếc điện thoại trên cho một cửa hàng ở quận 5. Đặc điểm nhân dạng qua miêu tả đúng như đối tượng nghi vấn. Tiếp đó, một thông tin bổ sung khác về "Cường"  là vào đêm 17/11, Quy có nói với nhóm bạn nhậu phải đi đón "em Cường" ở khu Thủy Tạ, Đầm Sen. Cuộn chỉ rối đã lần lần được tháo gỡ. Chân dung thủ phạm đã dần hiện ra.

Suốt buổi sáng 25/11, dù là ngày thứ Bảy nhưng chỉ huy và cán bộ, chiến sỹ vẫn túc trực tại trụ sở. Ban chuyên án quyết định tiếp tục giám sát và kiên trì... chờ đợi.

Đến 12h trưa, Cường ra khỏi nhà trên chiếc xe Nouvo đen nhưng BKS là 60K2-2715. Ban chuyên án cho lệnh kiểm tra bắt đối tượng sau khi xác minh đây là biển số giả. Đúng 12h45', Cường bị chặn xe lại kiểm tra và khi không thể xuất trình giấy tờ xe, Cường đã bị các trinh sát đưa về Công an quận Tân Bình.

Trước những "chứng cứ thép" và hàng loạt nhân chứng nhận dạng, thủ phạm nhanh chóng nhận tội. Hắn là Phạm Duy Khả (23 tuổi) ở huyện Tây Thạnh, tỉnh Phú Yên. Nhờ bộ dạng đẹp trai và trẻ tuổi nên hắn làm quen với Quy để kiếm tiền mặc dù Khả không thuộc giới đồng tính. Trong mối quan hệ này, hắn lấy tên giả là Cường.

Theo lời khai của Khả, vào đêm 17/11, sau khi đi nhậu, Quy đưa hắn về phòng, mở phim sex cùng xem. Sau đó, hắn đã dùng dao sát hại Quy rồi lấy chìa khóa xe, điện thoại di động rồi đi ra khóa trái cửa phòng. Tiếp theo xuống nhà lấy xe mở cổng và chạy về hướng Sài Gòn

Nguyễn Đặng
.
.
.