Chuyển ma túy về Việt Nam dưới vỏ bọc thực phẩm chức năng

Thứ Ba, 16/03/2021, 20:40
Các đối tượng với thủ đoạn tinh vi cất giấu ma túy vào những lọ thực phẩm chức năng rồi vận chuyển bằng đường hàng không, đường biển về Việt Nam tiêu thụ.


Ngày 16/3, Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết vừa triệt xóa thành công một đường dây ma túy xuyên quốc gia, bắt giữ 1 đối tượng, thu hơn 1.000 viên ma túy tổng hợp (MTTH) được cất giấu tinh vi trong các lọ thực phẩm chức năng.

Đối tượng Nguyễn Vĩnh Thướng.

Vào tháng 8/2020, Công an xã Đồng Thành (Yên Thành) phát hiện một đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ nước ngoài vào Việt Nam rồi đưa về các địa bàn trong tỉnh Nghệ An để tiêu thụ. Các đối tượng là người Việt Nam cư trú ở Châu Âu móc nối với các đối tượng trong nước vận chuyển MTTH thông qua cách thức cất giấu vào lọ thuốc đựng thực phẩm chức năng rồi đưa qua đường hàng không và đường biển vào Việt Nam rồi từ đó mang đi tiêu thụ.

Tang vật bị thu giữ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng xác định Nguyễn Vĩnh Thướng (SN 1996) là một trong những đối tượng nằm trong đường dây ma túy lớn trên với nhiều đối tượng đầu sỏ. 

Rạng sáng 13/3, Công an tiến hành vây bắt Nguyễn Vĩnh Thướng. Thu giữ tại nhà đối tượng 1.108 viên MTTH. 

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Vĩnh Thướng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Minh Tâm
.
.
.