Giấu ma túy đá trong các hộp carton gửi qua xe khách

Thứ Tư, 05/07/2017, 09:53
Ngụy trang bằng các thùng carton, được gửi dưới hình thức chuyển phát nhanh qua xe ôtô khách, Nguyễn Cao Cường (39 tuổi) và Phạm Ngọc Huyền (25 tuổi, cùng trú tại phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã thiết lập một đường dây vận chuyển ma túy liên tỉnh từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh. Nhưng sự tinh vi của Cường và Huyền vẫn bị lực lượng Công an phát hiện.


Căn cứ vào hành vi phạm tội của hai đối tượng, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47) Công an TP Hà Nội đã chuyển hồ sơ đến Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội đề nghị truy tố Cường về hành vi mua bán chất ma túy; Huyền bị đề nghị truy tố về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy. Huyền được tại ngoại vì đang nuôi con nhỏ...

Những ngày đầu tháng 7-2017, khi chúng tôi viết bài báo này thì Phạm Ngọc Huyền vừa gửi đứa con thứ 5 vào một ngôi chùa nhờ người nuôi dưỡng. Ngoài 30 tuổi, người đàn bà này đã là mẹ của 5 đứa con nheo nhóc, đứa nhỏ nhất còn chưa dứt bầu sữa mẹ nhưng Huyền cũng đành phải gửi con vì không có khả năng nuôi dưỡng. 

Đối tượng Nguyễn Cao Cường và Phạm Ngọc Huyền.

Nhìn thân hình còm cõi, xơ xác của Huyền, chúng tôi không khỏi xót xa cho vết trượt của một người đàn bà buông thả... Học hết lớp 10/12, Huyền bỏ học rồi đàn đúm với đám bạn bè xấu. Chị ta lấy chồng khi còn khá trẻ nhưng hạnh phúc ngắn chẳng tày gang, đối tượng sau đó đã bị TAND quận Hai Bà Trưng, Hà Nội bắt giữ về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, bị xử 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo. 

Sau khi chồng qua đời, Huyền sống buông thả, chị ta cặp với hết người đàn ông này đến người đàn ông khác, rồi liên tiếp sinh 5 đứa con. Vào thời điểm Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận Hoàng Mai bắt giữ, Huyền đang mang thai đứa con thứ năm.

Không có việc làm, Huyền sống dặt dẹo khắp các nhà trọ này đến nhà trọ khác. Qua các mối quan hệ xã hội, Huyền quen biết Cường, kẻ có 1 tiền án về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản... Sau khi đối tượng đặt vấn đề vận chuyển thuê ma túy, Huyền biết hành vi đó vi phạm pháp luật nhưng vì cần tiên tiêu xài chị ta vẫn nhận lời. 

Qua công tác quản lý địa bàn, Trạm Cảnh sát Bến xe phía Nam và Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an quận Hoàng Mai, nghi vấn có đường dây vận chuyển, mua bán ma túy bằng xe khách... Đối tượng mang hàng đến là một người lái xe ôm, có quy luật vận chuyển không cố định. 

Hồi 13h45' ngày 5-7-2016, tại ki ốt 43, nhà xe Hiền Phước, Bến xe phía Nam, quận Hoàng Mai, Đội CSĐT tội phạm về ma túy kiểm tra, phát hiện Vũ Vương Phương (SN 1990, trú tại phường Tân Mai, quận Hoàng Mai) cùng tang vật là một chiếc hộp carton, bên ngoài có dán mảnh giấy ghi chữ "Gửi em Tuấn, Công ty PT Phần Mềm, trên đó ghi số điện thoại, ĐT 097..., hàng trả lại nhận tại Bến xe miền Đông". Qua kiểm tra, bên trong có 3 túi nilon chứa 101,200g ma túy tổng hợp.

Tại cơ quan Công an, Phương khai anh ta vận chuyển gói hàng trên cho một người phụ nữ, không biết bên trong có mặt hàng gì.... Từ miêu tả của người lái xe ôm, ngày 5-7-2016, Cảnh sát đã thực hiện lệnh bắt, khám xét Phạm Ngọc Huyền về tội vận chuyển trái phép chất ma túy. 

Qua lời khai của Huyền, cùng ngày Phòng PC47 Công an TP Hà Nội đã bắt quả tang Nguyễn Cao Cường đang mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ tang vật là 8 túi nilon Methamphetamine chứa 79,46g; 2 túi nilong 58 viên nén hình tròn chứa 13,460g...

Từ khi lọt lòng, Nguyễn Cao Cường đã không biết mặt mẹ, anh ta được một cặp vợ chồng tốt bụng mang về nuôi dưỡng... Ngược lại với sự mong mỏi của bố mẹ nuôi, Cường bỏ học từ rất sớm, sau đó thì làm nghề tự do. Đối tượng từng có một tiền án về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Khoảng tháng 6-2016, qua quan hệ xã hội anh ta biết đối tượng Tuấn, người Hà Nam, sống ở miền Nam không rõ tên tuổi, đặt vấn đề mua bán ma túy... 

Vào thời điểm đó, Cường bỏ vợ không lâu, không có việc làm ổn định lại đang cặp với một người bạn gái tên Nguyễn Thùy Linh (trú tại Hà Nội) rất cần tiền tiêu xài nên đối tượng đã đồng ý. 

Ngày 3-7-2016, Tuấn đặt mua 100g ma túy tổng hợp và chuyển 40 triệu đồng qua một người thanh niên tên là Hùng (ở Phủ Lý, Hà Nam) mang đến giao cho Cường. Buổi sáng cùng ngày, Cường điện thoại cho một người đàn ông khác tên là Tuấn, ở Hà Nội, đặt mua 100g ma túy đá với giá 34 triệu đồng. Sau khi nhận hàng, Cường mang về nhà lấy thêm một túi nilon chưa ketamin vào trong đầu điện tử VTC Digital, chứa ổ Samsung, bọc bên ngoài bằng vỏ hộp carton.

Đến khoảng 21h30 cùng ngày, có khách hỏi mua nên Cường tiếp tục điện thoại cho Tuấn hỏi mua ma túy đá với giá 17 triệu đồng và 2 túi nilon chứa 58 viên thuốc lắc với giá 10 triệu đồng mang về nhà cất giấu. Đến 4h sáng 5-7-2016, Cường thuê Huyền mang đến Bến xe phía Nam, gửi xe khách vào Bến xe miền Đông, và trả công 100 nghìn đồng... Ngoài ra, Cường còn khai nhận một số lần vận chuyển ma túy khác.

Xuân Mai
.
.
.