Giao xe cho con riêng không bằng lái, bố dượng bị tù

Thứ Hai, 16/05/2011, 19:44
Biết con riêng của vợ là Võ Văn Bổng không có giấy phép lái xe nhưng Tuấn vẫn giao xe lam cho Bổng chạy. Do tránh một chiếc honda băng qua đường, Bổng đã làm chị Thúy té ngã xuống đường và bị chính bánh xe lam cán qua người chết ngay sau đó.

TAND TP HCM ngày 12/5 xử phúc thẩm đã chấp nhận một phần kháng cáo của bị cáo Võ Văn Bổng (21 tuổi, ngụ quận 8), sửa án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo này mức án 2 năm tù (sơ thẩm 2 năm 6 tháng tù) về tội “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Riêng bị cáo Nguyễn Văn Tuấn (50 tuổi, ngụ quận 8), tòa bác đơn kháng cáo xin giảm án, giữ nguyên mức hình phạt 18 tháng tù về các tội “Đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường bộ không đảm bảo an toàn” và “Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông đường bộ”.

Theo bản án sơ thẩm, Nguyễn Văn Tuấn là tổ trưởng tổ thu gom rác của Hợp tác xã Phú Sơn, quận 8. Trong quá trình hoạt động, Tuấn trích tiền quỹ của tổ mua 1 chiếc xe lam tự chế, không biển số đăng ký, không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật để phục vụ việc thu gom rác. Sau khi mua xe, dù biết con riêng của vợ là Võ Văn Bổng không có giấy phép lái xe nhưng Tuấn vẫn giao xe cho người này chạy.

Trưa 20/8/2009, Bổng điều khiển xe chở 4 tổ viên ngồi trên xe lam, trong đó có chị Nguyễn Thị Thúy ngồi ở cabin phải. Khi xe Bổng chạy đến Trung tâm Thương mại Bình Điền, do tránh một chiếc honda băng qua đường đã làm cho chị Thúy té ngã xuống đường và bị chính bánh xe lam cán qua người chết ngay sau đó

H.A.
.
.
.