Giám đốc chuyên cấp giấy tờ giả để “xuất ngoại”

Thứ Năm, 31/01/2008, 09:43
Trung làm hộ chiếu cho khách với danh nghĩa đi du lịch rồi trốn ra nước ngoài. Những hộ chiếu của số người này được Trung quay vòng và bóc ảnh cũ rồi thay thế ảnh mới của người khác vào. Những người được Trung tổ chức đưa đi nước ngoài đều biết hành vi làm giấy tờ giả của anh ta, nhưng vẫn tham gia.

Sáng 30/1, cơ quan ANĐT Công an TP Hà Nội đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở đối với Hoàng Nghĩa Trung, 42 tuổi, trú tại phố Tràng Thi, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, nguyên giám đốc của 2 công ty TNHH, về tội tổ chức người khác trốn đi nước ngoài, làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Trước đó, đã khởi tố tại ngoại và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trung. Từ năm 2001 đến nay, Trung đã làm giả giấy tờ cho những người có nhu cầu xuất cảnh đi nước ngoài và tổ chức cho họ trốn đi.

Trung đã làm trót lọt cho hơn 10 người ra nước ngoài để lấy tiền. Đáng chú ý vào tháng 10/2006, Trung đã tổ chức trót lọt cho 5 người đi Đức bằng visa giả. Số người này đến Pháp thì bị phát hiện và đẩy đuổi về Việt Nam.

Thủ đoạn của Trung là làm giả giấy mời của các công ty nước ngoài đề tên "khách hàng" của anh ta để ra nước ngoài tham gia hội chợ, ký hợp đồng kinh tế…

Thủ đoạn thứ hai là Trung làm hộ chiếu cho khách với danh nghĩa đi du lịch rồi trốn ra nước ngoài. Những hộ chiếu của số người này được Trung quay vòng và bóc ảnh cũ rồi thay thế ảnh mới của người khác vào.

Những người được Trung tổ chức đưa đi nước ngoài đều biết hành vi làm giấy tờ giả của anh ta, nhưng vẫn tham gia.

Một số ít trong đó sau khi trốn ra nước ngoài không thành, vì xót tiền nên đã tố cáo với cơ quan Công an

Đào Minh
.
.
.