Giám đốc Công ty Tân An Bình lãnh án tù vì tổ chức đưa người đi nước ngoài trái phép

Thứ Sáu, 28/11/2014, 11:13
Phan Văn Lập (46 tuổi, ở huyện Bố Trạch, Quảng Bình) là Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Thương mại Tân An Bình. Với mục đích kiếm tiền bất chính, Lập đã câu kết với Phí Mạnh Thắng, ở xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, Hà Nội; Hoàng Anh Tuấn, ở phường Văn Chương, quận Đống Đa, Hà Nội và Bùi Phú Bình, ở xã Thọ Phúc, huyện Phúc Thọ, Hà Nội, tìm cách đưa người đi nước ngoài trái phép. Ngày 27/11, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử vụ án này.
Theo cáo trạng, anh Phan Văn Vinh và chị Phạm Thị Thùy Hoa, ở Hải Phòng có nhu cầu sang nước ngoài làm ăn nên nhờ người “chạy” giúp với chi phí thỏa thuận. Lập và đồng bọn đã làm giả hồ sơ, giấy tờ để cho 2 người này xuất cảnh. Ngày 5/5/2013, trong lúc nhóm này đang làm thủ tục tại sân bay Nội Bài để xuất cảnh thì bị lực lượng Công an bắt giữ. 
Bị cáo Lập và đồng phạm tại phiên xử.

HĐXX tuyên phạt bị cáo Lập 45 tháng tù, bị cáo Thắng 33 tháng tù cùng về hai tội tổ chức người khác trốn đi nước ngoài và làm giả con dấu của cơ quan, tổ chức. Bị cáo Tuấn bị phạt 24 tháng tù (án treo) về tội tổ chức người khác trốn đi nước ngoài. Bị cáo Bình 12 tháng tù về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. Riêng chị Hoa và anh Vinh bị cơ quan điêu tra đề nghị xử lý hành chính về hành vi sử dụng hộ chiếu của người khác để trốn đi nước ngoài.

Nguyễn Phương
.
.
.