Nữ giám đốc dùng dự án “ma” lừa hơn 200 người, chiếm đoạt 285,6 tỷ đồng

Thứ Bảy, 02/11/2019, 16:34
Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh vừa thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam 4 tháng đối với Phạm Thị Tuyết Nhung (SN 1981, ngụ quận 4), về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Phạm Thị Tuyết Nhung là Giám đốc Công ty cổ phần tư vấn và đầu tư Angel Lina (gọi tắt Công ty Angel Lina), trụ sở phường Đa Kao, quận 1, và Công ty TNHH TM –DV Đất Vàng Hoàng Gia (gọi tắt Công ty Đất Vàng Hoàng Gia) trụ sở phường Tân Phong, quận 7. 

Cơ quan điều tra xác định, Phạm Thị Tuyết Nhung đã lừa đảo chiếm đoạt số tiền đặc biệt lớn thông qua hành vi sử dụng pháp nhân của Công ty Angel Lina và Công ty Đất Vàng Hoàng Gia để ký kết các hợp đồng góp vốn, hợp đồng đặt cọc hứa hẹn mua bán các nền đất ở của 9 dự án không có thật tại nhiều quận huyện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Cơ quan điều tra tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Thị Tuyết Nhung

Hành vi và thủ đoạn lừa đảo được Nhung thực hiện như sau: Năm 2017, Nhung cùng một số đối tượng liên quan tìm người có nhu cầu bán đất (đất có diện tích lớn) là đất ở, đất trồng lúa, trồng cây lâu năm, nuôi trồng thủy sản... thực hiện thỏa thuận, mua bán đất với một số hộ cá nhân có đất, sau đó thỏa thuận lập và ký biên bản đặt cọc “hứa mua hứa bán” để làm tin. 

Mặc dù chưa hoàn tất thủ tục sang tên chuyển nhượng cho Nhung; Không lập thủ tục pháp lý và chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, cấp phép cho dự án, nhưng Nhung đã thuê người tự lập bản vẽ thiết kế quy hoạch chi tiết 1/500 phân thành từng lô (nền), thể hiện có cơ sơ hạ tầng đầy đủ, tự đặt tên cho dự án và quảng cáo dự án để bán, nhằm chiếm đoạt tài sản.

Thực tế, sau khi nhận tiền đặt cọc hoặc tiền góp vốn của khách hàng, Nhung đã không thực hiện dự án, không hoàn trả lại tiền, đưa ra nhiều lý do để lẩn tránh. 

Đến nay, cơ quan CSĐT đã tiếp nhận đơn tố giác của trên 200 bị hại với số tiền chiếm đoạt 285,6 tỷ đồng.


Thúy Hà
.
.
.