Giảm án cho kẻ sát nhân "cuồng tình"

Thứ Sáu, 10/08/2018, 08:26
Ngày 8-8, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh xét xử phúc thẩm đã chấp nhận kháng cáo, tuyên giảm nhẹ hình phạt đối với Nguyễn Văn Thái (31 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Ngãi) từ tù chung thân xuống còn 20 năm tù về tội "Giết người".

Theo nội dung bản án sơ thẩm, Thái và chị Nguyễn Thị Kim Ngân (SN 1993) có quan hệ tình cảm khi hai người còn sống ở quê. Sau đó, chị Ngân vào TP Hồ Chí Minh mở cửa hàng bán thuốc tây tại phường Hiệp Thành, quận 12 và có ý định chia tay với Thái.

Nhiều lần gọi điện, nhắn tin năn nỉ người yêu không được nên Thái quyết định đón xe vào thành phố gặp chị Ngân để thuyết phục lần cuối, nếu không được sẽ ra tay sát hại rồi tự kết liễu đời mình.

Bị cáo Nguyễn Văn Thái tại toà năm 2017.

Với ý định trên, trưa 21-5-2016, Thái đón xe vào thành phố tìm gặp người yêu cũ. Trước khi đi, Thái không quên mua một chai thuốc diệt cỏ và một con dao mũi nhọn. Đến nơi, khi yêu cầu nối lại tình cảm bị chị Ngân từ chối, Thái liền lấy chai thuốc diệt cỏ ra uống.

Sau khi uống hết nửa chai, Thái khống chế chị Ngân xuống đổ thuốc diệt cỏ vào miệng, dùng tay bóp cổ nạn nhân cho đến chết.

Thấy mình vẫn còn tỉnh nên Thái tự dùng dây điện cắm vào ổ điện tự chích, treo cổ mình tự sát nhưng bất thành nên bỏ trốn về quê. Được gia đình động viên, Thái ra Công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

HĐXX nhận định, hành vi của Thái là đặc biệt nguy hiểm. Tuy nhiên, xét thấy sau khi gây án dù gia đình khó khăn, vẫn khắc phục một phần hậu quả, mẹ bị bệnh tâm thần, người dân địa phương có đơn xin giảm án cho bị cáo... nên HĐXX chấp nhận kháng cáo và tuyên mức án như kể trên.

A.Huy
.
.
.