Giải cứu nạn nhân bị nhóm đòi nợ thuê bắt cóc

Thứ Bảy, 19/06/2021, 11:39
Ngày 19/6/2021, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa giải cứu an toàn một nạn nhân bị bắt giữ trái luật và khởi tố, bắt tạm giam 4 đối tượng đòi nợ thuê.

Nhóm này gồm: Đào Duy Thắng (SN 1975), Văn Hồng Mẫn (1989) cùng trú tại TP Buôn Ma Thuột; Nguyễn Văn Đô (1981, trú tại huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) và Nguyễn Duy Trọng (SN 1983, trú tại huyện Gia Lâm, TP.Hà Nội).

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng tháng 5/2021, anh Nguyễn Văn Nhất Thắng (SN 1990, trú tại huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) có quen biết và vay 4,4 tỷ đồng của bà Trần Thị Thắm (SN 1974, trú tại phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột).

Đến hạn, anh Thắng chưa có tiền để trả, nhiều lần đòi không được, nên bà Thắm đã thuê Đào Duy Thắng đi đòi giúp. Đào Duy Thắng đã gọi các đối tượng kia cùng đi đòi nợ.

Các đối tượng diễn tả lại hành vi đánh đập anh Nguyễn Văn Nhất Thắng tại nơi nhốt giữ.

Sáng 4/6/2021, theo lời hẹn, anh Nguyễn Văn Nhất Thắng đến nhà bà Thắm thì bị bà ta khóa cửa nhốt lại để cho 4 đối tượng trên khống chế, đánh đập rồi ép lên xe ôtô chở đi nhiều nơi và cuối cùng đưa đến huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông. Bọn chúng đe dọa sẽ đưa anh Thắng ra nước ngoài giết, bán thận lấy tiền. Đến đêm, lợi dụng sơ hở của các đối tượng, anh Nguyễn Văn Nhất Thắng đã báo tin cho người thân.

Nhận được tin báo của người nhà anh Thắng, ngay trong đêm, một tổ công tác của Công an TP Buôn Ma Thuột đã nhanh chóng sang tỉnh Đắk Nông, triển khai các biện pháp nghiệp vụ, xác định chính xác vị trí mà các đối tượng đang ẩn náu, bao vây, bắt giữ các đối tượng, giải cứu anh Nguyễn Văn Nhất Thắng an toàn.

Hiện, Công an TP Buôn Ma Thuột đang mở rộng điều tra để xử lý các đối tượng cùng bà Trần Thị Thắm theo pháp luật.

Trọng Tính – Sỹ Đức
.
.
.