Giả nhà sư đi quyên góp tiền công đức

Thứ Sáu, 11/01/2013, 01:27
Do nghi ngờ hai nhà sư, chị Hường gọi vào số di động nhắn có người muốn công đức. Tưởng nhận được tiền như lần trước, Minh và Hoàn đi xe máy đến nhưng đã bị chị Hường hô hoán người dân vây bắt đưa đến Công an phường Phương Liên (Hà Nội).

Ngày 9/1, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa, Hà Nội đã ra quyết định khởi tố đối tượng Nguyễn Văn Hoàn (38 tuổi), Nguyễn Văn Minh (49 tuổi), cùng trú tại huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 2/1, Minh, Hoàn đi từ Nghệ An ra Hà Nội đến địa phận Quán Sứ mua 2 bộ quần áo cùng các trang thiết bị để đóng giả nhà sư. Sau đó, đối tượng Hoàn đi đến khu vực Hàng Bún (phường Nguyễn Trung Trực, Ba Đình) gõ cửa nhà chị Trần Thị Hường với vẻ mặt thương tâm, khẩn thiết muốn chị công đức.

Không đắn đo, chị Hường nhận lời công đức với số tiền 3 triệu 200 nghìn đồng và đưa trước 1 triệu đồng cho Hoàn, hẹn 14h chiều cùng ngày đến lấy số tiền còn lại. Đúng giờ có mặt, Hoàn giới thiệu với hai chị em chị Hường tên là Hoà thượng Thích Minh Tiến, còn Minh là Hoà thượng Thích Minh Dũng. Do nghi ngờ hai nhà sư này, ngày 5/1, chị Hường gọi vào số di động thông báo có người ở địa chỉ 243 Phương Liên (Đống Đa) muốn công đức.

Tưởng nhận được tiền như lần trước, Minh và Hoàn đi xe máy đến nhưng đã bị chị Hường hô hoán người dân vây bắt đưa đến Công an phường Phương Liên. Tại Công an quận Đống Đa, hai đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình

H.T.
.
.
.