Giả mua khách nhà, cướp 450 triệu đồng

Thứ Tư, 04/06/2014, 17:51
Ngày 4/6, TAND TP HCM xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Phạm Trí Thiện (40 tuổi, ngụ quận 3, TP HCM) mức án 9 năm tù về tội “cướp giật tài sản”.

Theo cáo trạng, giữa tháng 11/2006, chị Nguyễn Thị Anh đến công ty TNHH tư vấn đầu tư xây dựng Mỹ Phú Gia nằm trên đường Nguyễn Văn Đậu, quận Bình Thạnh do ông P.H.L. làm giám đốc, nhờ tìm người giải chấp và bán căn nhà ở quận Gò Vấp.

Tại đây, chị Anh gặp Phạm Trí Thiện (em ruột ông L.) và được người này đồng ý làm môi giới bán nhà với tiền hoa hồng 40 triệu đồng. Chị Anh đồng ý và đưa cho Thiện 2 CMND của vợ chồng chị cùng hồ sơ tín dụng, thế chấp căn nhà trên. Do đang cần tiền trả nợ nên Thiện cầm giấy tờ nhà của chị Anh đến gặp chị Nguyễn Thị Ngoa để vay 450 triệu đồng.

Sau khi được vợ chồng chị Anh xác nhận là cần giải chấp nhà và bán căn nhà trên với giá 790 triệu đồng, chị Ngoa đồng ý cho Thiện vay. Để chị Ngoa tin tưởng đưa tiền, Thiện nhờ một đối tượng tên Phú đóng giả là người mua nhà và đã đặt cọc cho Thiện 50 triệu đồng. Tưởng thật, chị Ngoa hẹn đến ngày 17/11/2006 sẽ gặp vợ chồng chị Anh tại ngân hàng để làm thủ tục giải chấp.

Đối tượng Phạm Trí Thiện.

Theo lịch hẹn, khoảng 14h ngày 17/11/2006, chị Ngoa điều khiển xe gắn máy đem theo 450 triệu đồng để trên baga xe gắn máy đến hẻm 158 Nguyễn Thái Bình, quận 1 gặp Thiện. Tại đây, lấy lý do chờ vợ chồng chị Anh đến, Thiện kêu chị Ngoa ngồi uống nước mía chờ.

Sau đó, vờ có điện thoại đến, Thiện đứng lên nghe rồi chộp chìa khóa xe gắn máy chị Ngoa để trên bàn nước nói “cho mượn xe chút xíu”, chị Ngoa chưa kịp phản ứng thì Thiện đã lên xe bỏ chạy. Ngồi chờ hơn 30’ không thấy Thiện quay lại, biết mình bị lừa, chị Ngoa đã đến Công an trình báo.

Đối với Thiện, sau khi chiếm đoạt tài sản chị Ngoa, y bỏ trốn sang Campuchia. Đến tháng 6/2013, Thiện quay về Việt Nam phụ bán hủ tiếu ở Tây Ninh thì bị bắt

H.Anh
.
.
.