Đánh bạc nghi bị bịp, quay lại cướp tài sản

Thứ Bảy, 02/06/2018, 22:10
Cho rằng bị nhóm của Tiền giở trò cờ bạc bịp, nên nhóm của Kỳ yêu cầu Tiền, Vinh và Quang phải trả lại số tiền đã bị thua bạc là 112,5 triệu đồng. Nếu không trả, nhóm của Kỳ sẽ gọi người đến giải quyết.


Ngày 2-6, được biết Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội bước đầu đã làm rõ hành vi “cướp tài sản” của nhóm đối tượng Nguyễn Trọng Minh, 38 tuổi và Nguyễn Trọng Được, 34 tuổi, trú tại xã Ngọc Hòa, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội cùng 6 đối tượng đồng phạm khác. Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã và đang áp dụng một số biện pháp tố tụng để xử lý các đối tượng trước pháp luật.

Theo tài liệu điều tra, trước đó vào trung tuần tháng  3-2018, Trịnh Xuân Tiền rủ  Trịnh Xuân Kỳ và 2 người bạn của Kỳ  tới nhà bà T tại thôn Chúc Lý, xã Ngọc Hòa, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội để chơi bạc dưới hình thức sóc đĩa. Chơi cùng Tiền và nhóm của  Kỳ, còn có Nguyễn Văn Vinh, Nguyễn Duy Quảng… 

Dùng “số má” để lấy uy cướp tài sản (ảnh minh họa).

Đến tối cùng ngày nhóm của Kỳ bị thua hết tiền. Đối tượng Kỳ lấy bộ bát đĩa vừa chơi ra cổng nhà bà T đập vỡ thì phát hiện có sợi dây chì dưới đít bát.  

Cho rằng bị nhóm của Tiền giở trò cờ bạc bịp, nên nhóm của Kỳ yêu cầu Tiền, Vinh và Quang phải trả lại số tiền đã bị thua bạc là 112,5 triệu đồng. Nếu không trả, nhóm của Kỳ sẽ gọi Nguyễn Trọng Minh đến giải quyết. Do sợ “uy” của  Minh nên Tiền, Vinh, Quảng đã vay mượn tiền để trả cho nhóm của Kỳ.

Nghe tin về sự việc trên, mặc dù không chơi cờ bạc với Tiền, Vinh và Quảng, nhưng Nguyễn Trọng Minh, Nguyễn Trọng Được cùng một số đối tượng khác kéo đến ổ bạc nhà bà T. Thấy nhóm của Minh  đến, Vinh nhanh chân nhảy qua tường bỏ chạy được; còn Quảng và Tiền do không chạy được nên bị nhóm của Minh  đưa từ trong nhà ra ngoài sân để đánh đập, đe dọa và yêu cầu Quảng và Tiền phải đưa dụng cụ đánh bạc bịp ra. 

Tiền chỉ vị trí cất giữ dụng cụ bạc bịp ở vườn nhà bà T và lấy đưa cho Minh xem. Sau đó, Minh, Được nói với đồng bọn, nếu ai thua bao nhiêu tiền thì cộng vào để Tiền và Quảng trả. Nhóm của Minh đã khống ra số tiền thua bạc là 240 triệu đồng, yêu cầu Tiền và Quảng trả đủ, nếu không phải gọi điện cho người nhà đem tiền đến trả thì mới cho về… 

Tiền sợ bị đánh đã gọi điện nhờ người quen vay hộ 120 triệu đồng. Còn Quảng, do không xoay được tiền nên đã gọi điện cho bố vợ là Trịnh Xuân Thịnh đến giải quyết. Khi ông Thịnh tới nơi, Minh yêu cầu ông Thịnh viết giấy nhận nợ 120 triệu đồng, thời hạn phải trả trong vòng 7 ngày và để lại giấy chứng minh nhân dân làm tin.

Mặc dù Tiền đã vay mượn trả một nửa số tiền thua bạc mà nhóm Minh, Được khống ra, nhưng Được vẫn gọi điện yêu cầu Tiền trả thêm 50 triệu đồng, Tiền xin bớt thì Được  đồng ý lấy thêm 30 triệu đồng.

Đến hẹn, nhóm của Minh tiếp tục yêu cầu ông Thịnh trả 120 triệu đồng nhận nợ thay cho Quảng. Ông Thịnh xin bớt 20 triệu đồng và phải nộp cho nhóm Minh, Được 100 triệu đồng.

Như vậy, ngoài hành vi “cướp tài sản” của nhóm Minh, Được; Cơ quan điều tra đang  xem xét đến những hành vi vi phạm pháp luật khác có liên quan trong vụ án này để xử lý theo qui định của pháp luật.

Đào Minh Khoa
.
.
.