Giả làm Công an điều tra tội phạm để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Thứ Năm, 28/06/2018, 07:47
Lợi dụng lòng tin của nhiều người, Bùi Văn Hà (41 tuổi), trú tại thôn Suối Dọc, xã Đồng Hưu, huyện Yên Thế, Bắc Giang đã giả danh là cán bộ Công an để lừa đảo chiếm đoạt gần 100 triệu đồng của người dân.


Theo đó, vốn là đối tượng không có công ăn việc làm, để có tiền tiêu xài, Bùi Văn Hà đã thông qua các mối quan hệ rồi làm quen với các bị hại trên địa bàn tỉnh. 

Để tạo được lòng tin, Hà giới thiệu là cán bộ Công an tỉnh Bắc Giang đang được lãnh đạo giao nhiệm vụ tiếp cận, thu thập thông tin liên quan đến các đối tượng, ổ nhóm tội phạm… trên địa bàn.

Với vỏ bọc ngụy tạo, cộng với tài ăn nói khéo léo, Hà thường tiếp cận rồi vờ như đang tìm hiểu thông tin về các đối tượng, ổ nhóm phạm tội ở nơi anh ta tới và nói rằng đang đi thâm nhập vào các ổ nhóm tội phạm về trật tự xã hội, sau đó mượn tiền và tài sản của nhiều người mang đi cầm cố, lấy tiền chi tiêu cá nhân. Đến nay đã có 6 bị hại ở các huyện Lục Ngạn, Lạng Giang, Yên Thế (Bắc Giang) mắc bẫy lừa đảo của Hà.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Văn Hà về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tiếp tục điều tra mở rộng. 

Vì vậy, đề nghị ai là bị hại trong vụ án Bùi Văn Hà liên hệ với cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang theo đường dây nóng: 0904.093.666 để trình báo.

Khải Anh
.
.
.