Giả danh cô giáo để chiếm đoạt xe đạp của học sinh

Chủ Nhật, 30/11/2014, 14:52
Với tà áo dài, tay xách cặp táp, Vũ Thị Hiền (22 tuổi, quê huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định) nhập vai cô giáo xuất hiện tại một số trường học trên địa bàn tỉnh Bình Dương, gạ gẫm học sinh mượn xe đạp điện rồi chiếm đoạt.
Từ đầu tháng 11/2014 đến nay, Công an thị xã Thuận An liên tục nhận được đơn trình báo từ nhiều phụ huynh và các em học sinh trên địa bàn về việc bị một cô giáo mượn xe đạp điện đi rồi biến mất. Em Nguyễn Tấn Lực (học sinh lớp 7, Trường THCS Bình Chuẩn (phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An) kể lại: “Cô giáo xuất hiện giữa sân trường vào giờ ra chơi trong trang phục áo dài trắng, tay mang cặp táp. Ngồi xem học sinh đang nô đùa ở sân trường một lúc, cô tiến lại gần chỗ em hỏi mượn xe đạp đi mua thuốc. Cô nói là “giáo viên mới” về trường nên ngại nhờ các thầy cô khác giúp đỡ. Em liền chạy vào bãi lấy xe đạp điện cho cô mượn. Nhưng mãi tới chiều và tối em không thấy cô giáo quay trở lại trường.

Cùng lâm vào cảnh tương tự, em Nguyễn Thị H., học sinh Trường THCS Tân Đông Hiệp (phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An), bức xúc: “Có một cô giáo mặc áo dài, xách cặp đến mượn chiếc xe đạp đi mua cơm vào buổi trưa. Cô hứa sẽ mang trả xe lại cho em trong vòng 15 phút. Thế nhưng, em đợi mãi vẫn không thấy cô giáo quay lại trả xe. Em về nói cho cha mẹ hay. Ba mẹ em bắt phải dẫn lên nhận diện các cô giáo trẻ đang làm việc tại trường, song không có cô giáo nào giống “cô giáo” mà em gặp”.

Vũ Thị Hiền tại cơ quan Công an.

Từ thông tin trên, Công an thị xã Thuận An và Dĩ An đã khoanh vùng tìm đối tượng nghi vấn, mặt khác gửi thông báo tới các trường học trên địa bàn đón nhận “cô giáo” xuất hiện. Vào sáng 13-11, tại Trường THCS Võ Trường Toản (thị xã Dĩ An), khi một “cô giáo” trẻ đang đứng giữa sân trường trò chuyện với một số học sinh thì được các bảo vệ và trinh sát đeo bám. Đúng lúc đối tượng đang định lên xe tẩu thoát cùng “chiến lợi phẩm” thì các trinh sát và bảo vệ nhà trường ập vào bắt giữ.

Tại cơ quan Công an, đối tượng khai tên Hằng và thừa nhận đã chiếm đoạt được 2 xe đạp điện của các học sinh đem bán được 6 triệu đồng.

Đến ngày 29/11, Hằng khai nhận thêm đã thực hiện trót lọt 4 vụ lừa đảo khác. Không che đậy được sự thật, đối tượng mới chịu khai tên thật là Vũ Thị Hiền (22 tuổi). Còn tên Hằng chỉ là tên giả để phòng tránh việc khi bị bắt thì thị sợ xấu hổ với những người thân quen. Cách đây 2 năm, Hiền từ quê vào Bình Dương làm công nhân và chung sống như vợ chồng với một nam thanh niên tên Q. Cưới nhau nhanh chóng khi chưa kịp tìm hiểu kĩ, được vài tháng thì cả hai ly hôn. Sau đó, Hiền sống buông thả, chán đời kèm theo sự lười biếng lao động nên bị công ty đuổi việc. Sống lay lắt trong tình trạng thiếu thốn, Hiền không còn đủ điều kiện thuê phòng trọ bèn nghĩ đến chuyện phạm pháp.

Đức Mừng
.
.
.