Giả danh cán bộ quản giáo, lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ Năm, 21/12/2017, 09:54
Tuấn gọi điện cho chị Na xưng mình là cán bộ quản giáo tại trại giam và thông báo cho chị Na biết, chồng chị đang chấp hành án nhưng lại gây ra một vụ đánh nhau sẽ bị tăng án. Nếu muốn giải quyết êm xuôi phải đưa tiền.


Ngày 20-12, cơ quan CSĐT Công an huyện Ea Hleo, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã bắt tạm giam đối với Đặng Thanh Tuấn (28 tuổi, trú tại xã Nam Chính, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận) để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, Tuấn có 2 tiền án về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” và “Cố ý gây thương tích”.

Trong thời gian chấp hành án tại trại giam, Tuấn quen biết với anh Lý Hữu Trung (31 tuổi, trú tại xã Ea Hiao, huyện Ea Hleo), bạn tù, và biết được số điện thoại của chị Bàn Thị Huế Na (vợ Trung).

Đối tượng Đặng Thanh Tuấn tại CQĐT.

Đến cuối tháng 8-2017, Tuấn chấp hành xong án phạt tù vào lại TP Hồ Chí Minh làm nghề phụ hồ, vì thiếu tiền tiêu xài nên Tuấn nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị Na.

Đêm 18-11, Tuấn gọi điện cho chị Na xưng mình là Phạm Ngọc Hiệp, cán bộ quản giáo tại trại giam và thông báo cho chị Na biết, chồng chị đang chấp hành án nhưng lại gây ra một vụ đánh nhau sẽ bị tăng án. Nếu muốn giải quyết êm xuôi phải đưa tiền. Với thủ đoạn này, Đặng Thanh Tuấn đã lừa chiếm đoạt của chị Na số tiền 13 triệu đồng.

Văn Thành
.
.
.