Giả danh Tổng Công ty Thương mại HN lừa bán hàng kém chất lượng

Thứ Ba, 02/08/2011, 18:04
Mới đây lãnh đạo Tổng Công ty Thương mại Hà Nội gửi văn bản đến Công an TP Hà Nội và các cơ quan chức năng, đề nghị có biện pháp ngăn chặn và làm rõ việc gần đây một số đối tượng giả danh cán bộ, công ty thành viên của Tổng Công ty Thương mại Hà Nội với chiêu thức phân phối, bán hàng ưu đãi về giá, lừa một số chủ cửa hàng trên địa bàn thành phố để bán hàng chất lượng kém.

Vụ việc mới nhất là, ngày 29/7, chị Nguyễn Thị Vân C., chủ cửa hàng thời trang L.C. ở phố Sủi, Gia Lâm, được 3 đối tượng đi xe ôtô tải 2,5 tấn biển số 29M-9756 (theo báo cáo của chị C.) giới thiệu là cán bộ Công ty Phát triển hàng siêu thị, có Văn phòng tại 38/40 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội, cùng số điện thoại giao dịch, đến chào bán hàng là giấy vệ sinh kèm theo quà tặng là một tủ kính trưng bày sản phẩm.

Sau khi chúng đi khỏi chị C .phát hiện số hàng những đối tượng giao vừa bị thiếu số lượng, lại là hàng kém chất lượng, gây thiệt hại cho chị khoảng 16 triệu đồng.

Trước đó, ngày 9/6, chị B., chủ cửa hàng bán lẻ quần áo trẻ em tại phố Lê Quý Đôn, quận Hai Bà Trưng được một nam giới ăn mặc lịch sự, xưng tên Nguyễn Văn Hải là cán bộ kinh doanh Công ty Phát triển hàng siêu thị, thành viên của Tổng Công ty Thương mại Hà Nội, đi xe tải 2,5 tấn chở một lô hàng gồm bỉm, băng vệ sinh, váng sữa, đồ sơ sinh… giới thiệu và chào bán sản phẩm. Chị B. đồng ý nhận 2 tủ kính tặng và ký hợp đồng mua hàng trị giá 20 triệu đồng.

Đến chiều khi chị B. kiểm tra lại thì thấy hàng không đủ, chỉ tương đương 11 triệu đồng và chất lượng rất kém, không như anh ta giới thiệu. Chị B. điện thoại theo số máy người kia đã cho nhưng không liên lạc được.

Tương tự, ngày 25/7, chị Nguyễn Hương G., chủ cửa hàng tại phố Nguyễn Hoàng Tôn, Tây Hồ cũng bị lừa mua giấy vệ sinh trị giá 16 triệu đồng…

Lãnh đạo Tổng Công ty Thương mại Hà Nội khẳng định, Công ty Phát triển hàng siêu thị như một số đối tượng giới thiệu không phải là công ty thành viên của tổng công ty, vì vậy khi phát hiện thủ đoạn tương tự đề nghị người dân báo ngay cho lãnh đạo tổng công ty và cơ quan Công an để kịp thời ngăn chặn, bắt giữ

PV
.
.
.