Giả danh Công an quận lừa đảo xin học vào trường Công an

Thứ Tư, 09/04/2014, 23:26
Ngày 9/4, Cơ quan CSĐT Công an quận Hà Đông, Hà Nội cho biết, đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và tạm giam Bùi Công Hùng, SN 1974, hộ khẩu TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa; hiện tạm trú tại đường Trần Nhật Duật, phường Quang Trung, quận Hà Đông về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hùng đã giả danh là Công an một số quận trên địa bàn TP Hà Nội để lừa đảo xin học vào trường Công an nhân dân để chiếm đoạt tài sản của những người nhẹ dạ, cả tin.

Theo Công an quận Hà Đông, CQĐT nhận được đơn trình báo của ông Vũ Văn L tố cáo Bùi Công Hùng có hành vi giả danh Công an, chiếm đoạt hơn 400 triệu đồng. Theo lời trình bày của bị hại, vào khoảng tháng 9/2011, ông L tình cờ quen biết Hùng khi liên hệ tìm chỗ bán hàng trên phố Xã Đàn. Lúc này, Hùng tự giới thiệu là cán bộ Công an có thể xin cho ông Long đứng bán chăn ga, gối đệm trên vỉa hè. Dù bị lực lượng chức năng xử lý vì vi phạm trật tự đô thị do bày bán hàng trên vỉa hè nhưng ông L vẫn tin Hùng là Công an vì lần nào gặp, anh ta cũng khua môi, múa mép nới về nghiệp vụ Công an và nói rằng ông L bị xử lý vì đợt này thành phố đang ra quân nên không xin được. Có lần, để tạo lòng tin cho ông L,  Hùng đã điện thoại xin xe máy cho người quen vi phạm Luật giao thông đường bộ. Cũng có lúc, Hùng nghe điện thoại rồi nói oang oang về việc bảo lãnh cho người phạm tội.

Biết ông L. có con trai và có nguyện vọng thi vào trường Công an, Hùng giới thiệu là Trung tá Cảnh sát ma túy Công an quận Hoàng Mai có nhiều mối quan hệ, có thể “chạy” trường, xin học cho con ông L. Hùng yêu cầu gia đình ông L photo học bạ để đặt chỗ. Hùng nói, giá vào trường Công an rất cao nhưng anh ta bảo lãnh, nhận con trai ông L. là cháu họ nên họ chỉ lấy 300 triệu đồng. Thấy ông L kể về hoàn cảnh khó khăn, khó lo đủ toàn bộ số tiền , Hùng đồng ý sẽ nhận tiền làm nhiều lần.

Đến tháng 9/2012, Hùng không lo được cho con trai ông L. đi học như hứa hẹn nhưng vẫn tiếp tục lừa dối, vòi thêm tiền với các lý do như cần đổi khoa, đặt chỗ để ra trường làm Cảnh sát trật tự ở Giáp Bát hoặc đổi địa điểm học từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội. Đến tháng 3 - 2013, tổng cộng, Hùng đã nhận hơn 400 triệu đồng của vợ chồng ông L nhưng không ký vào giấy nhận tiền  với lý do việc “chạy” trường phải bí mật, đề phòng khi ra đường bị 141 kiểm tra thì lộ hết, sẽ hỏng việc…

Quá trình điều tra, xác định hành vi phạm tội của Hùng, Công an quận Hà Đông đã tiến hành bắt giữ đối tượng. Tại cơ quan Công an, bước đầu, Bùi Công Hùng khai nhận do không có nghề nghiệp,  túng tiền tiêu, thấy ông L nhẹ da cả tin, Hùng đã giả danh là Công an để xin chạy cho con ông L vào trường Công an nhưng thực chất anh ta không có mối quan hệ gì.

Hiện vụ việc đang được Công an quận Hà Đông tiếp tục điều tra, làm rõ

Anh Hiếu
.
.
.