Giả danh Công an để lừa gia đình nhà bạn gái

Thứ Sáu, 14/08/2020, 19:44
Ngày 7/8 vừa qua, trong quá trình kiểm tra hành chính tại một nhà nghỉ trên địa bàn huyện, tổ công tác của Công an huyện Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên) đã phát hiện 1 nam thanh niên có sử dụng trang phục, số hiệu, cấp hiệu, CCHT của lực lượng CAND. Tổ công tác đã tiến hành đưa đối tượng về trụ sở Công an huyện để làm rõ vụ việc.

Tại cơ quan Công an, đối tượng khai nhận tên là Vì Chấn Hai (SN 1996), HKTT bản Pá Hốc, xã Co Tòng, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La.

Quá trình làm việc, Hai khai nhận là nhân viên kỹ thuật làm tại Công ty De Heus, tỉnh Vĩnh Phúc từ năm 2018, chuyên môn hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi heo, không có liên quan gì đến lực lượng Công an. 

Vào khoảng tháng 5/2020, Vì Chấn Hai mua 1 bộ quân phục CAND, ve hàm Thượng uý, số hiệu, cấp hiệu và 1 chiếc còng số 8 tại Hà Nội.

Cùng thời gian đó, Hai có quen với chị Vừ Thị T. (SN 1999, HKTT xã Keo Lôm, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) và giới thiệu mình là cán bộ đang công tác tại Bộ Công an. Đầu tháng 7/2020, T. nói với Hai là lên trông con cho chị ở huyện Nậm Pồ, Hai nói đang được tăng cường lên huyện Nậm Pồ thì để Hai đưa T. lên.

Ngày 6/7/2020, Hai sử dụng quân phục CAND chở T. đến nhà chị gái T. ở trung tâm huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên. Hai giới thiệu với gia đình chị gái của T. ở huyện Nậm Pồ rằng mình là cán bộ đang công tác tại Bộ Công an và làm mảng ma tuý; là con trai của Phó Giám đốc Công an tỉnh Sơn La nhằm mục đích lấy niềm tin của mọi người.

Hai ở huyện Nậm Pồ đến ngày 9/7 thì lấy lý do Bộ Công an cử đi công tác để đi về nhà. Đến ngày 27/7/2020, Hai bắt xe khách từ TP Sơn La lên trung tâm huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên. Trong thời gian ở huyện Nậm Pồ, Hai nhiều lần sử dụng quân phục CAND để đi lại và nói dối nhiều người rằng mình là cán bộ Công an.

Đối tượng Vì Chấn Hai tại Cơ quan Công an.

Đến ngày 3/8/2020, do hết tiền nên Hai nhắn tin cho chị gái của T. rằng Hai chuẩn bị mua đất nhưng thiếu tiền muốn mượn tiền của chị này. Do thời gian gặp gỡ và tin tưởng Vì Chấn Hai là Công an nên chị gái của T. đã cho Hai mượn tiền.

Trung tá Nguyễn Tuấn Bắc - Phó Trưởng Công an huyện Nậm Pồ cho biết: “ Qua quá trình điều tra, xác minh vụ việc, đối tượng Vì Chấn Hai chưa lợi dụng danh nghĩa cán bộ Công an để thực hiện hành vi trái pháp luật. Cơ quan CSĐT Công an huyện Nậm Pồ đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật”.

Thành Trung - Thu Trang
.
.
.