Giả danh Công an cướp tài sản của lái xe

Thứ Ba, 22/08/2006, 14:00

Một thanh niên tự xưng là Công an viên, yêu cầu chủ xe và lái xe phải nộp lệ phí đỗ xe và trông xe. Một lúc sau, gã thanh niên này dẫn một người đến đòi họ nộp thêm tiền. Hai "Công an viên" còn hành hung chủ xe, lái xe.

Ngày 21/8, CQĐT Công an tỉnh Sơn La đã ra lệnh truy nã đối với Lý Văn Thành (22 tuổi), trú tại xã Chiềng Hắc, huyện Mộc Châu (Sơn La) về tội cướp tài sản. Trước đó, Thành và Vì Văn Quyết (26 tuổi), cùng trú tại xã trên giả danh Công an viên xã cướp tài sản của lái xe và chủ xe chở hàng BKS 27H-2096 của tỉnh Điện Biên.

Nhắc lại sự việc đã qua, anh Nông Văn Khoan (38 tuổi), lái xe thuê cho anh Trần Xuân Đỗ (43 tuổi), trú tại xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên) vẫn còn thấy bàng hoàng.

Hôm đó, chuyến xe chở xi măng từ Hà Nội lên Điện Biên gặp sự cố, hỏng máy dọc đường. Suốt mấy ngày liền, anh Khoan vô cùng sốt ruột khi thấy anh Đỗ xuống Hà Nội mua phụ tùng vẫn chưa quay lên. Khoảng 23h, đang ngủ gật trên ca bin thì anh thấy một thanh niên đến hỏi han. Một lúc sau, chủ xe đã đem về phụ tùng thay thế. Khi chủ xe và lái xe vừa vần phụ tùng xuống đất, bất ngờ người thanh niên lúc trước bắt chuyện với anh Khoan xuất hiện.

Hắn tự xưng là Công an viên, yêu cầu chủ xe và lái xe phải nộp lệ phí đỗ xe và trông xe. Một lúc sau, gã thanh niên này dẫn một người đến đòi họ nộp thêm tiền. Chúng còn hành hung chủ xe, lái xe.

Sau khi nhận được đơn trình báo của các bị hại, Công an huyện Mộc Châu tổ chức lực lượng đến hiện trường, điều tra làm sáng tỏ vụ án. Qua xác minh cho thấy, đối tượng gây án không phải là Công an viên xã Chiềng Hắc mà là 2 con nghiện trên địa bàn. Sau khi gây án, hai đối tượng đã bỏ trốn.

Công an huyện Mộc Châu đã phối hợp với Công an Hòa Bình truy bắt Quyết. Tiếp đó, Công an huyện Mộc Châu đã chuyển hồ sơ vụ án lên Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Sơn La thụ lý, giải quyết theo thẩm quyền

A. Hiếu
.
.
.