Giả Việt kiều để lừa bạn chat

Thứ Năm, 03/06/2010, 14:17
Lên mạng chat, Hải tự nhận là Việt kiều, làm quen với các cô gái trẻ rồi nhờ đưa đi tham quan, uống nước… sau đó mượn xe máy rồi “chuồn”.

Ngày 27/5, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận 7, TP HCM đã tiến hành bắt khám xét đối với Nguyễn Minh Hải (34 tuổi), ngụ số 25/3 đường Vườn Chuối, phường 4, quận 3, TP HCM về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Nạn nhân vụ lừa đảo là Bùi Thị Ngọc Điệp (30 tuổi), ngụ tại chung cư Đoàn Văn Bơ, phường 12, quận 4, TP HCM làm quen với một thanh niên khoảng 36 tuổi, tên là Thìn qua mạng Internet. Khoảng 20h ngày 8/5, Thìn hẹn gặp Điệp trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận 1, TP HCM. Sau khi trò chuyện, Thìn ngồi lên xe gắn máy của Điệp đi uống cà phê. Khi đến quán cà phê Mzon, lợi dụng lúc Bùi Thị Ngọc Điệp đang cởi nón bảo hiểm, Thìn lịch sự nói: "Để anh đi gửi xe cho", rồi nổ máy chạy vòng qua hướng khu đô thị Phú Mỹ Hưng… Sau chừng 10 phút, không thấy "bạn chat" trở lại, Điệp xác định đã bị lừa mất xe, nên đến Công an phường Bình Thuận, quận 7 trình báo.

Tin về vụ lừa được chuyển nhanh đến các đơn vị Công an phường và các đơn vị nghiệp vụ qua đường dây nóng. Đến ngày 16/5, trên địa bàn quận 3, TP HCM, trinh sát phát hiện có một đối tượng tên Hải chở Phan Công Minh (23 tuổi), ngụ phường 11 quận 3 giới thiệu bán một xe gắn máy cho Đinh Kim Hiện (31 tuổi), ngụ tại phường 13, quận Phú Nhuận, TP HCM với giá 13 triệu đồng; cam kết sẽ bao sang tên, nhưng sau đó không thực hiện. Anh Hiện cầm giấy chứng nhận đăng ký xe đến địa chỉ chủ xe để làm thủ tục sang tên thì bị Công an phường tạm giữ vật chứng của vụ lừa đảo là chiếc xe Attila BKS 54Z1-8217.

Tiếp tục mở rộng điều tra, Công an quận 7, TP HCM xác định Thìn - "bạn chat" của Bùi Thị Ngọc Điệp chính là Nguyễn Minh Hải, nên tổ chức cho nạn nhân nhận dạng. Sau khi xác định Hải chính là bạn chát, Công an quận 7 đã bắt giữ Hải.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Minh Hải đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hải khai nhận đã lập các nick name: kenflorida0035; longmiami2277; thinhcuci744; thichvevnnongqua… để làm quen, tán tỉnh một số cô gái qua mạng Internet, Nguyễn Minh Hải còn tự giới thiệu mình là Việt kiều về thăm quê hương rồi nhờ các bạn chở đi tham quan, uống nước, hát karaoke…

Cụ thể trong vai Việt kiều tên Long với nick name longmiami2277 để làm quen với Đỗ Thị Hạnh (29 tuổi), ngụ tại phường 17, quận Gò Vấp, TP HCM, với thủ đoạn tương tự đã lừa đảo chiếm đoạt chiếc xe gắn máy BKS 54V7-1580 của chị Hạnh vào ngày 1/4 trên địa bàn quận 7, TP HCM.

Công tác điều tra còn xác định chiếc xe gắn máy Wave RS BKS 54V3-6151 mà lực lượng làm nhiệm vụ kê biên tạm giữ khi khám xét cũng là tài sản mà Hải lừa được của một cô gái khác trên địa bàn quận Phú Nhuận.

Cho đến thời điểm này, cơ quan điều tra đã xác minh được 4 vụ lừa mà Nguyễn Minh Hải đã thực hiện từ ngày 1/4 đến nay. Hiện Công an quận 7 đang tiến hành điều tra mở rộng vụ án

Phương Nam
.
.
.