Gia Lai: Hủy hoại gần 1.000 trụ tiêu

Thứ Tư, 04/10/2006, 15:00
Do bố mâu thuẫn với ông Khương, Mạnh và Hùng bơi qua suối đi đến rẫy hồ tiêu của ông Khương và dùng dao chặt phá 975 gốc hồ tiêu và gần 10 gốc cây cà phê.

Sáng 26/9, khi ngủ dậy chạy ra thăm vườn hồ tiêu của mình, ông Bùi Thái Khương (49 tuổi), trú tại thôn Tân Lập, thị trấn Chư Sê (Gia Lai) đã chết điếng người khi trước mắt mình có gần 1.000 gốc hồ tiêu đang trong thời kỳ trĩu quả (trồng từ năm 2002) đã bị kẻ xấu lén vào vườn dùng dao chặt đứt, thiệt hại ban đầu ước tính hơn 70 triệu đồng.

Xác định đây là vụ hủy hoại tài sản lớn và để nhanh chóng trấn an tư tưởng cho những nông hộ trồng tiêu khác, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Gia Lai đã phối hợp với Công an huyện Chư Sê khẩn trương vào cuộc. Sau 5 ngày sử dụng công tác nghiệp vụ tổ chức rà soát, thu thập tài liệu và sàng lọc đối tượng nghi vấn trên địa bàn, tổ công tác thấy nổi lên có 2 anh em ruột là Bùi Văn Mạnh (27 tuổi) và Bùi Văn Hùng (18 tuổi), trú tại tổ 7, thị trấn Chư Sê.

Sáng 1/10, với chiến thuật đấu tranh khai thác sắc bén, kết hợp xác minh làm rõ thời gian bất minh của hai đối tượng này, đến 17h (cùng ngày), Bùi Văn Hùng đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo lời khai của Hùng trước cơ quan Công an thì: Do mâu thuẫn về việc tranh chấp đất đai giữa gia đình ông Bùi Văn Minh (là bố đẻ của Mạnh và Hùng) với gia đình ông Bùi Thái Khương (từ năm 1994) nên chiều tối 23/9, Mạnh và Hùng rủ nhau đi uống rượu và bàn bạc, thống nhất chặt phá vườn tiêu nhà ông Khương để trả thù.

Theo kế hoạch đã vạch sẵn, khoảng 20h ngày 25/9, Hùng cầm một con dao quắm dài 70cm và Mạnh cầm theo con dao phay dài 45cm. Cả hai bơi qua suối đi đến rẫy hồ tiêu của ông Bùi Thái Khương và dùng dao chặt phá 975 gốc hồ tiêu và gần 10 gốc cây cà phê. Sau đó, hai đối tượng bơi qua suối đi về nhà cất dao... nhằm phi tang.

Tổ công tác đã thu giữ 2 con dao là công cụ gây án. Công an huyện Chư Sê đã ra lệnh bắt khẩn cấp hai đối tượng là Bùi Văn Mạnh và Bùi Văn Hùng; đồng thời chuyển giao toàn bộ hồ sơ, tang vật và đối tượng gây án cho Công an Chư Sê khởi tố vụ án, khởi tố bị can và điều tra mở rộng vụ án

Sê San
.
.
.