Gây trọng án vì “nợ xấu”

Thứ Ba, 07/02/2017, 21:58
Đến tận nhà ông Châu nhưng không đòi được tiền nợ, sau một hồi giằng co,Thuận lấy thanh gỗ đánh hai vợ chồng chủ nhà. Thật không may, vợ ông Châu đã tử vong sau đó…

Chiều ngày 7-2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) đã thực thi lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Minh Thuận, 36 tuổi, trú ở thôn Võ Cạnh, xã Vĩnh Trung, TP Nha Trang về hành vi giết người để lập thủ tục chuyển giao cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an Khánh Hòa khởi tố, điều tra theo thẩm quyền về tố tụng hình sự.

Hung thủ Nguyễn Minh Thuận sau khi bị bắt khẩn cấp.

Theo Thượng tá Nguyễn Thành Linh – Phó trưởng Công an huyện Diên Khánh, trước đó vào chiều 6-2, Thuận cùng một đối tượng khác đến tiệm bánh mì của ông Nguyễn Châu, 55 tuổi, trú ở tổ dân phố Phan Bội Châu 2, thị trấn Phan Bội Châu 2, thị trấn Diễn Khánh, huyện Diên Khánh để đòi nợ, nhưng đã xảy ra cãi vã gay gắt.

Thuận giật lất tấm ván trước cửa tiệm bánh mì để hành hung nhưng ông Châu chạy dạt ra phía sau nhà lánh nạn. Không ngờ Thuận cầm tấm ván đập vào đầu vợ ông Châu là bà Nguyễn Thị Ron, 52 tuổi, khiến nạn nhân gục ngã tại hiện trường.

Không kiềm chế được cơn giận dữ, ông Châu lấy thanh gỗ đánh Thuận, nhưng Thuận đã giật lấy thanh gỗ đánh trả khiến ông Thuận bị thương nặng.

Dù đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa nhưng do chấn thương sọ não kín nên đến sáng ngày 7-2, bà Ron tử vong.

Sau nhiều giờ truy lùng, đến 9h sáng cùng ngày, các trinh sát hình sự Công an huyện Diên Khánh đã vây bắt hung thủ Nguyễn Minh Thuận.

Qua đấu tranh khai thác, bước đầu Thuận khai nhận ông Châu còn nợ 3,5 triệu đồng tiền mua tủ bánh mì, nên sáng ngày 5-2 Thuận đến nhà ông Châu đòi nợ nhưng bị từ chối vì chưa có tiền.

Cho rằng ông Châu cố tình lẫn tránh trả nợ nên chiều ngày 6-2 Thuận rủ người bạn là Võ Thành Nguyên, 36 tuổi, trú ở thôn 2, xã Diên Phú, huyện Diên Khánh đến nhà ông Châu gây sự, dẫn đến vụ trọng án nêu trên.

Hữu Toàn
.
.
.