Gây trọng án vì bị khiêu khích khi đi với bạn gái

Thứ Sáu, 22/02/2013, 10:00
Sau gần nửa tháng tích cực điều tra, vụ giết người (ban đầu bị nghi là do nợ nần) xảy ra tại KCN vừa và nhỏ Từ Liêm (Hà Nội) đã được khám phá thành công. Trong vụ án này, nguyên nhân cũng một phần từ chính nạn nhân. Chính thái độ khiêu khích của nạn nhân khiến Bình phạm tội…

Sáng 21/2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Từ Liêm (Hà Nội) tiến hành thực nghiệm điều tra vụ án giết người, xảy ra tại đường CN 8, Khu Công nghiệp (KCN)vừa và nhỏ Từ Liêm thuộc xã Xuân Phương, huyện Từ Liêm.

Cùng ngày CQĐT đã tiến hành tạm giữ Nguyễn Văn Bình (26 tuổi, trú tại huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) về hành vi giết người; Nguyễn Thị Thu Hương (28 tuổi, trú tại xã Di Trạch, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội), bạn gái Bình về hành vi không tố giác tội phạm.

2h ngày 6/2 tức 26 Tết, tại đường CN 8, xảy ra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng. Nạn nhân là Nguyễn Xuân Việt (27 tuổi, trú tại thôn Ngọa Long, xã Minh Khai, huyện Từ Liêm, Hà Nội), bị tử vong do vỡ lún sọ não và các khớp của sọ não… Nhận tin báo, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Từ Liêm phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC 45) Công an TP Hà Nội và Đồn Công an số 18 đã có mặt tại nơi xảy ra vụ án, tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi... Kết quả điều tra bước đầu có căn cứ xác định đây là vụ giết người.

Tiến hành lấy lời khai của gia đình người bị hại, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Từ Liêm và các đơn vị nghiệp vụ bước đầu dựng được hành trình đi lại của Việt: 21h ngày 5/2, Việt đang ở nhà thì bất ngờ nhận được một cuộc điện thoại gọi đến. Trong quá trình nói chuyện, Việt có to tiếng với người ở bên kia đầu máy, nội dung cuộc điện thoại có liên quan đến việc vay nợ tiền bạc. Sau đó thì Việt bỏ đi ra ngoài… Khoảng vài tiếng sau đó, gia đình Việt nhận được thông tin của anh Nguyễn Chí Mạnh, cũng trú tại huyện Từ Liêm (anh Mạnh là bạn của Việt) thông báo Việt bị tử vong tại đường CN 8.

Nguyễn Văn Bình tiến hành thực nghiệm điều tra vụ án.

Nhân chứng Mạnh sau khi được cơ quan điều tra triệu tập cho biết: Khoảng 23h cùng ngày, Việt mượn chiếc xe Lead màu xanh, không biển kiểm soát của anh Mạnh nói là đi có chút việc và sẽ trả ngay sau đó… Anh Mạnh chờ lâu không thấy anh Việt trả xe đã gọi điện thoại cho Việt nhưng bên kia đầu dây không có người trả lời. Nghĩ rằng có chuyện không bình thường đã xảy ra, anh Mạnh đã tìm Việt thì phát hiện xác của Việt nằm ở trên đường, bên cạnh là chiếc xe Lead, không biển kiểm soát của anh Mạnh, lúc đó vẫn cắm chìa khóa điện để liền kề.

Vụ trọng án xảy ra vào thời điểm cận kề Tết nguyên đán Quý Tỵ, tại một đoạn đường cụt, vắng người qua lại khiến việc điều tra của lực lượng phá án gặp không ít khó khăn. Những ngày đó, gần 50 trinh sát và điều tra viên dày dạn kinh nghiệm của các đơn vị nghiệp vụ được tung vào cuộc. Họ đến từng doanh nghiệp, gặp gỡ các nhân viên bảo vệ và những người có mặt tại KCN vào thời điểm vụ trọng án xảy ra để thu thập tài liệu. 

Cùng thời điểm này, một mũi trinh sát tập trung rà soát các quan hệ của nạn nhân và các trường hợp là chủ nợ của Việt. Bởi vào thời điểm đó, Việt đang nợ một khoản tiền không nhỏ  do liên quan đến việc đánh bạc… Cho đến 18h30' ngày 30 Tết, vụ trọng án vẫn giậm chân tại chỗ vì không thu được chứng cứ gì. Những ngày Tết nguyên đán Quý Tỵ, khi mọi người nô nức đón xuân thì các trinh sát Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Từ Liêm và Phòng PC 45 Công an TP Hà Nội vẫn bám địa bàn, tỉ mỉ thu thập thông tin. Những nghi vấn liên quan đến việc Việt vay nợ tiền, bị sát hại đã bị loại bỏ…

Sáng 20/2, trong khi rà soát tại KCN vừa và nhỏ Từ Liêm, tổ công tác của Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện được một nhân chứng cho biết, vào thời điểm vụ trọng án xảy ra, họ phát hiện chiếc xe của một hãng taxi trên địa bàn Hà Nội đi từ hiện trường vụ án đi ra… Ngay khi có thông tin, lãnh đạo đơn vị đã phối hợp với hãng taxi này, dựng lại lịch trình của các xe ôtô của hãng và phát hiện có 3 chiếc xe taxi đã vào đường CN 8 vào thời điểm vụ trọng án xảy ra. Các lái xe điều khiển phương tiện vào thời điểm đó được triệu tập đến trụ sở Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Từ Liêm, trong đó có lái xe Nguyễn Văn Bình.

Trước các căn cứ xác đáng Bình đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội: Khoảng 21h ngày 5/2, Bình điều khiển ôtô BKS 29 A- 399.45 đến cổng KCN vừa và nhỏ Từ Liêm đợi bạn gái là Nguyễn Thị Thu Hương đến. Khoảng 21h15’ Hương đi xe máy đến gặp Bình và Bình dẫn Hương vào Công ty Goldsun gửi xe máy rồi cả hai lên xe taxi của Bình đi vào đường CN 8. Bình và Hương ngồi tâm sự đến khoảng 23h20' thì Việt đi xe máy đỗ sát xe ôtô của Bình và nói: "Chúng mày hú hí với nhau ở đây à", sau đó Việt đứng ra trước đầu xe ôtô của Bình.

Bình đã xin Việt được đi nhưng Việt không đồng ý, sau đó Việt lấy điện thoại gọi cho anh Lực, là bảo vệ KCN đến giải quyết nhưng anh Lực không đến. Bình tiếp tục van xin Việt nhưng Việt vẫn không đồng ý… Bình lùi xe ôtô về phía sau, lách qua xe máy của Việt để đi ra ngoài nhưng Việt lại chặn trước đầu xe ôtô Bình. Bình điều khiển xe đâm Việt hất tung lên nắp capô, Việt tiếp tục bám vào hai cần gạt nước mưa. Bình tăng tốc và lạng lách đánh tay lái, chiếc xe ôtô chạy được khoảng 30m thì Việt bị rơi xuống đường nhựa. Mặc dù biết Việt bị ngã nhưng Bình vẫn phóng xe ôtô bỏ chạy…

Sau gần nửa tháng tích cực điều tra, vụ giết người xảy ra tại KCN vừa và nhỏ Từ Liêm đã được khám phá thành công. Trong vụ án này, nguyên nhân cũng một phần từ chính nạn nhân. Chính thái độ khiêu khích của Việt khiến Bình phạm tội

Xuân Mai
.
.
.