Gây tai nạn chết người, bị phạt 4 năm tù

Thứ Tư, 23/06/2010, 10:19
Sáng 22/6, TAND TP Nha Trang, Khánh Hòa đã tuyên phạt Nguyễn Thành Tâm (20 tuổi, trú 90 Phương Sài, Nha Trang) 4 năm tù về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, buộc bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 40 triệu đồng.

Chiều 2/8/2009, Tâm (không có giấy phép lái xe hạng A1) điều khiển xe môtô chở Đào Hồng Nhã ngồi sau. Lưu hành trên đường Phạm Văn Đồng - Nha Trang, hướng từ cầu Trần Phú đến cầu vượt.

Khi đến đoạn trước quán Biển Hẹn, Tâm điều khiển xe chạy lấn sang làn đường dành cho xe ôtô, tông vào xe của một người đàn ông (hiện chưa xác định) chạy cùng chiều đang điều khiển xe chuyển hướng sang trái để qua phần đường ngược chiều, gây ra tai nạn làm hỏng xe của người này.

Do không có tiền bồi thường, lợi dụng lúc người đàn ông sơ hở, Tâm nổ máy quay đầu xe chở Nhã bỏ chạy theo hướng ngược lại trên phần đường một chiều dành cho xe lưu hành từ cầu Trần Phú đến cầu vượt với tốc độ 50km/h, đến đoạn đường đối diện với Hòn Đỏ thì gây tai nạn với xe môtô của chị Lê Hồng Tín điều khiển chở Lê Thị Quỳnh Trang làm cả 4 người và xe ngã xuống đường. Sau tai nạn, Tâm và chị Tín được đưa đi cấp cứu đến 4h ngày 3/8 thì chị Tín chết.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, bất chấp pháp luật, đã có một tiền án về tội cướp giật tài sản, vừa ra tù chưa được bao lâu lại tiếp tục phạm tội nên tuyên phạt mức án trên để răn đe và phòng ngừa chung trong xã hội trước tình hình tai nạn giao thông liên tục xảy ra do người điều khiển phương tiện bất chấp pháp luật

Hoàng Văn
.
.
.