Gây rối tại Toà

Thứ Bảy, 04/09/2010, 16:03
Dù vị Chủ tọa vẫn đang tuyên án, nhưng đại diện của bị hại đã gây mất trật tự phiên tòa bằng nhiều lời lẽ thiếu văn hóa với Hội đồng xét xử.

Đầu tháng 8/2010, Tòa hình sự TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ ngược đãi vợ, khiến người vợ bức xúc mà uống thuốc độc tự tử. Trước đó, Tòa sơ thẩm đã tuyên phạt chồng của bị hại là bị cáo Nguyễn Văn Doanh (35 tuổi, ở xã Tân Hưng, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) 24 tháng tù về tội ngược đãi, nhưng cho hưởng án treo. Sau phiên tòa sơ thẩm, gia đình bị hại làm đơn kháng cáo toàn bộ bản án.

Khi làm đơn kháng cáo, đại diện hợp pháp của bị bại đã đề nghị Tòa phúc thẩm xử Doanh về tội giết người, hoặc tội hành hạ vợ cho đến chết. Tuy nhiên trong quá trình xét xử, Tòa phúc thẩm thấy không có căn cứ để chứng minh tội danh của Doanh như đề nghị của gia đình bị hại nên tuyên y án sơ thẩm.

Dù vị Chủ tọa vẫn đang tuyên án, nhưng đại diện của bị hại đã gây mất trật tự phiên tòa bằng nhiều lời lẽ thiếu văn hóa với Hội đồng xét xử. Ngoài ra, hàng chục người thân trong gia đình bị hại cũng có nhiều động thái quá khích nhằm gây áp lực với Hội đồng xét xử. Lực lượng Cảnh sát làm nhiệm vụ đã kịp thời đưa nhóm người quá khích này ra khỏi trụ sở.

Trước đó, tại Phòng xử án dân sự của TAND TP Hà Nội cũng đã diễn ra một vụ gây mất trật tự khá nghiêm trọng. Trong khi Hội đồng xét xử đang làm việc, bà Nguyễn Bích T., ở Hà Nội đã cầm guốc xông vào đánh luật sư Trần Đình Triển ngay trước mặt Hội đồng xét xử (luật sư Triển tham gia phiên tòa với tư cách bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho một bị đơn khác)

Nguyễn Hưng
.
.
.