Gây án xong vờ làm người lương thiện

Thứ Ba, 13/05/2008, 15:07
Ngày 7/5, Lê Văn Ngọc (23 tuổi, thường trú tại bản Hà Giang, xã Bản Giang, huyện Tam Đường, Lai Châu), là thủ phạm gây ra vụ cướp tối 6/5, đã bị Công an huyện Tam Đường ra lệnh bắt khẩn cấp. Đây là vụ cướp táo tợn, hung thủ đã dùng gậy đập nhiều nhát vào đầu nạn nhân, sau đó giả làm người lương thiện quay lại cứu bị hại.

Sinh ra và lớn lên tại một vùng quê nghèo của xã Bản Giang, mới chào đời Ngọc đã chịu thiệt thòi vì không biết mặt cha. Đầu tháng 3 vừa qua, Ngọc được nhận vào làm công nhân vắt đất tại bãi vàng Chinh Sáng thuộc xã Khun Há. Gần chỗ Ngọc làm có chị Nông Thị Yên, là người bán hàng tạp hoá.

Tối 6/5, Ngọc đi thẳng đến lán của chị Yên, trên tay cầm chiếc gậy dài 50cm, do chính tay y đẽo. Hắn gọi cửa, cánh cửa vừa hé, Ngọc đã lao vào dùng gậy đập liên tiếp vào người, vào đầu chị Yên.

Thấy chị ngã xuống, tưởng chị đã chết, y bắt đầu lục lọi đồ đạc trong cái lán nhỏ. Chị Yên lịm đi. Khi tỉnh dậy chị đã lớn tiếng tri hô, nghe thấy tiếng la lớn ở lán phía xa, mọi người kéo nhau đến, Ngọc cũng đi cùng đến quán chị Yên.

Nhận được tin báo, Công an huyện Tam Đường phối hợp với Phòng PC14 Công an tỉnh nhanh chóng tiếp cận địa bàn. Từ chiếc gậy để lại hiện trường cùng với những lời khai của nhân chứng, cơ quan điều tra đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Ngọc. Tại cơ quan điều tra Ngọc tỏ ra ân hận với tội lỗi đã gây ra nhưng tất cả đã quá muộn.

Hiện chị Nông Thị Yên được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai và đã qua cơn nguy kịch

Hùng Mai
.
.
.