Gắn mác từ thiện để bán hàng online

Thứ Bảy, 08/08/2020, 18:00
 Bất chấp chỉ đạo về việc dừng tất cả các hoạt động kinh doanh ăn uống, kể cả bán hàng qua mạng, bán mang đi để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID -19, một chủ cửa hàng bún đã lấy danh từ thiện để bán hàng online thông qua facebook.

Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP Đà Nẵng vừa phát hiện địa điểm kinh doanh Bún V. (đường Lương Định Của, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) do ông N Q.H là chủ cửa hàng đã vi phạm kinh doanh ăn uống qua mạng bất chấp chỉ đạo về việc dừng tất cả các hoạt động kinh doanh ăn uống, kể cả bán hàng qua mạng, bán mang đi để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID -19 của thành phố.

 Thông qua Facebook có tên Red Nguyen, chủ cửa hàng Bún V đã bán hàng (thực phẩm chế biến sẵn) qua mạng bất chấp lệnh cấm của TP Đà Nẵng.

Cụ thể, vào lúc 18h giờ ngày 7/8, Cục QLTT  TP Đà Nẵng tiến hành kiểm tra đột xuất quán Bún V., bắt quả tang chủ quán là ông N.Q.H và người thân trong gia đình vẫn duy trì hoạt động kinh doanh mì Quảng, bún, cháo, gỏi cá rau, vi phạm quy định về việc dừng tất cả các hoạt động kinh doanh ăn uống, kể cả bán hàng qua mạng, bán mang đi để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố Đà Nẵng.

Theo Cục QLTT, thông qua Facebook có tên Red Nguyen, chủ cửa hàng Bún V đã mượn danh nghĩa hoạt động từ thiện (hỗ trợ bún, cháo, mỳ quảng, gỏi cá cho các bệnh viện, các khu cách ly, các cơ quan, đơn vị) nhưng thực chất là bán hàng (thực phẩm chế biến sẵn) qua mạng. Qua thông tin ban đầu Cục QLTT ghi nhận được thì Cửa hàng Bún V bán cho khách hàng các thực phẩm như Bún với giá 30.000 đồng/ tô; Mỳ với giá 25.000 đồng/ tô; Gỏi với giá 70.000 đồng/ phần. Việc bán này được thực hiện và mượn các từ ngữ như “từ thiện, hỗ trợ” để che mắt cơ quan chức năng.

Hiện vụ việc được Cục QLTT TP Đà Nẵng phối hợp Công an quận Cẩm Lệ tiếp tục xác minh và xử lý theo quy định.


Hoài Thu
.
.
.