Nhiều người sập bẫy đường dây lừa đảo xuất khẩu lao động đi Slovakia

Thứ Tư, 14/07/2021, 11:29
Sau khi đã nộp hồ sơ, nộp tiền cho Tuấn Anh và Đạt để làm thủ tục XKLĐ sang Slovakia nhưng hơn một năm trôi qua, những lao động này vẫn chưa được đi XKLĐ, đòi lại số tiền đã đưa cho 2 đối tượng cũng không được. 


Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Trần Tuấn Anh, SN 1989, HKTT tại Đồng Tỉnh, Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên và Lê Văn Đạt, SN 1989, HKTT Hòe Thị, Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội để điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc nhận hồ sơ đưa người đi xuất khẩu lao động ( XKLĐ) tại Slovakia.

Thời gian vừa qua, Công an quận Bắc Từ Liêm liên tiếp nhận được trình báo của người dân về việc bị nhóm đối tượng nhận hồ sơ, thu tiền để làm thủ tục XKLĐ sang Slovakia, nhưng sau khi đã nộp tiền cho 2 đối tượng Tuấn Anh và Đạt, đã hơn một năm trôi qua, những lao động này vẫn chưa được đi XKLĐ, đòi lại số tiền đã đưa cho 2 đối tượng cũng không được. 

Đối tượng Tuấn Anh và Đạt tại cơ quan Công an

Xác minh tin báo, nhận thấy có dấu hiệu của tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức đưa người lao động XKLĐ ra nước ngoài, Công an quận Bắc Từ Liêm đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác định rõ hai đối tượng thực hiện hành vi phạm tội của 2 đối tượng trên.

Đánh vào tâm lý muốn đi làm việc với mức lương cao ở nước ngoài và muốn nhanh chóng hoàn thành thủ tục XKLĐ, hai đối tượng Trần Tuấn Anh và Lê Văn Đạt đã tự mạo danh là nhân viên của Công ty cổ phần thương mại phát triển quốc tế Bảo Minh- một công ty có chức năng đưa người đi XKLĐ ở nước ngoài để trực tiếp tư vấn, thỏa thuận, hứa hẹn bằng nhiều cách sẽ đưa người lao động đi nước ngoài làm công việc nhẹ nhàng với mức lương cao cùng đãi ngộ “khủng”; thời gian xuất cảnh nhanh chóng, mọi giấy tờ, thủ tục đã có Tuấn Anh và Đạt lo liệu, với mức chi phí khoảng 8.000-10.000USD/người. Bằng lời lẽ ngon ngọt cùng với thủ đoạn lừa đảo như trên, từ đầu năm 2021 đến nay, 2 đối tượng trên đã lừa đảo thành công 9 lao động nộp hồ sơ, nộp tiền để xuất cảnh đi Slovakia với tổng số tiền chiếm đoạt gần một tỷ đồng.

Các đối tượng sử dụng phiếu thu giả của công ty Cổ phần phát triển Quốc tế Bảo Minh để thu tiền của các bị hại  

Để phục vụ công tác điều tra mở rộng vụ án, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm đề nghị ai là bị hại có liên quan đến vụ án trên, liên hệ đồng chí Kiều Xuân Chiến, điều tra viên, Đội Cảnh sát Kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm để được hướng dẫn giải quyết theo quy định pháp luật. SĐT: 0978.352.699.

Anh Minh
.
.
.