Gần 20 đối tượng hỗn chiến trong quán cà phê vì mâu thuẫn bỏ thầu san lấp mặt bằng

Thứ Tư, 14/03/2018, 18:45
Cùng bỏ thầu san lấp mặt bằng nhưng nhóm của Quang bỏ thầu thấp hơn nên trúng thầu khiến Giang ấm ức. Hai bên hẹn nhau ra quán cà phê nói chuyện, Giang yêu cầu Quang nhường lại gói thầu này cho mình nhưng Quang không đồng ý, 2 bên xông vào nhau dùng hung khí giải quyết mâu thuẫn gây náo loạn quán cà phê…

Trưa 14-3, Công an quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh tiếp nhận thông tin trình báo của người dân về việc có 2 nhóm thanh niên gần 20 người xăm trổ đầy mình hỗn chiến tại quán cà phê Y26 (đường Hiệp Bình, phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức) nên cử tổ công tác xuống xử lý vụ việc. Khi tổ công tác xuống hiện trường thì 2 nhóm đối tượng trên đã rời khỏi hiện trường để lại một mớ hỗn độn trong quán.

Hiện trường vụ hỗn chiến

Một số nhân chứng trong quán cà phê thuật lại vụ việc, vào khoảng 12h cùng ngày, 2 nhóm khoảng 20 người ngồi ở nhiều bàn trong quán. Các nhân chứng chỉ nghe thấy họ lớn tiếng dàn xếp một vụ gì đó. Một lúc sau hai nhóm hùng hổ đứng dậy cầm ghế, ly tách trong quán xông vào đánh nhau. Một số đối tượng còn chạy đi lấy rìu xông vào hỗn chiến khiến nhiều người của cả 2 nhóm bị thương. Hai nhóm truy đuổi nhau từ quán cà phê ra đến ngoài đường sau đó bỏ đi.

Nhiều khách trong quán cà phê chứng kiến vụ hỗn chiến hoảng loạn tìm chỗ trốn. Trong lúc bỏ chạy có 2 vị khách bị mất điện thoại. Công an quận Thủ Đức trích xuất camera trong quán, ghi nhận lời khai các nhân chứng tiến hành truy xét. Cuối giờ chiều cùng ngày, Công an quận Thủ Đức đã đưa một số người liên quan về trụ sở làm rõ.

Nhiều vật dụng trong quán cà phê hư hỏng sau vụ hỗn chiến

Theo thông tin ban đầu, 2 nhóm tham gia hỗn chiến được xác định là Quang - Chủ một công ty san lấp mặt bằng tại quận Thủ Đức và nhóm còn lại là do Giang - Chủ một công ty san lấp mặt bằng ở Gò Vấp. Mâu thuẫn xuất phát từ việc mới đây công ty của Quang và Giang cùng tham gia bỏ thầu san lấp mặt bằng tại Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Công ty Quang bỏ thầu 1,5 tỷ đồng, thấp hơn so với công ty của ông Giang nên công ty Quang thắng thầu.

Vết máu tại hiện trường

Cho là Quang “phá giá” Giang liên tục gọi điện cho ông Quang nhằm gây áp lực. Tối 13-3 Giang hẹn gặp Quang tại Thủ Đức để nói chuyện nhưng Quang không đến. Gần trưa 14-3 khi Giang liên hệ lại thì Quang hẹn ra quán cà phê Y26 nói chuyện. Giang cùng 3 người đi trên một xe ô tô đến điểm hẹn thì gặp Quang cùng người em tên Bảo chờ sẵn.

Thấy bên mình ít người hơn, Bảo nhắn tin cho một số đối tượng khác đến quán cà phê. Hai bên gặp nhau, Giang yêu cầu Quang nhường lại gói thầu mình vừa trúng nhưng Quang không đồng ý dẫn đến mâu thuẫn. Hai nhóm xông vào đánh nhau như nêu ở trên khiến nhiều người bị thương, trong đó Bảo bị thương nặng nhất đang được cấp cứu.

Công an quận Thủ Đức tiến hành truy xét những người liên quan, tạm giữ xe ô tô của Quang.


Anh Thư
.
.
.