Găm hàng “nóng" chuyển 5 bánh heroin

Thứ Hai, 04/05/2009, 12:34
Khám người Thò Bá Dìa, các chiến sĩ Công an đã thu được 5 bánh heroin, 20 viên đạn thể thao, các dụng cụ cân và bao gói ma tuý đựng trong 1 cái túi màu đen mang trên người.

Gần trưa 29/4, trong cơn mưa nặng hạt, ôtô chở các chiến sĩ dẫn giải đối tượng buôn bán ma tuý Thò Bá Dìa, 27 tuổi, trú ở bản Phà Cốm, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong về đến cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An cùng chiếc túi đựng 5 bánh heroin.

Vào trung tuần tháng 2/2009, nhận được tin báo của nhân dân về hoạt động của một nhóm đối tượng ở huyện Quế Phong cấu kết với số đối tượng bên kia biên giới để buôn bán ma tuý, Phòng PC17 Công an Nghệ An đã báo cáo và được lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo lập chuyên án đấu tranh khám phá, bắt giữ số đối tượng này.

Sau khi có đủ chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của các đối tượng, đơn vị đã phối hợp với Hải quan Nghệ An, Hải quan Hà Tĩnh, Cục C17 Bộ Công an và lực lượng Cảnh sát biển khu vực 2 tập trung phá án.

Các tình huống và phương án truy bắt đối tượng buôn bán ma tuý có vũ khí “nóng” được luyện tập kỹ lưỡng. Đến ngày 27/4, Ban chuyên án nhận được tin báo nhóm đối tượng buôn bán ma tuý đã xâm nhập vào nội địa Việt Nam tại khu vực biên giới huyện Quế Phong, Nghệ An.

Đêm 28/4, Ban chuyên án đã điều động lực lượng đủ mạnh, bí mật tập kết và tiến đến chân dãy núi Bù Kẽm Phẳng, nơi được xác định nhóm đối tượng buôn bán ma tuý sẽ giao nhận "hàng trắng".

Khoảng 3h sáng 29/4, lực lượng Cảnh sát phòng, chống ma tuý Công an Nghệ An và các đơn vị liên quan được bố trí làm 2 mũi công tác tiếp cận địa điểm phối hợp hành động.

Mũi thứ nhất mang theo vũ khí để ngăn chặn đối tượng nếu chúng manh động dùng vũ khí “nóng” chống lại đội hình vây bắt. Mũi thứ 2 có nhiệm vụ tiếp cận để quật ngã và bắt giữ đối tượng mang "hàng trắng".

Kiên trì mai phục ở khu vực giữa xã Châu Thôn và Tri Lễ, đến khoảng 4h sáng 29/4, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện 2 nhóm đối tượng dùng đèn pin xuất hiện. Khi các đối tượng lọt vào nơi phục kích để chuẩn bị giao hàng, 8 khẩu súng của mũi công tác số 1 nhả đạn uy hiếp.

Mặc dù các đối tượng chống cự quyết liệt nhưng Tổ công tác số 2 đã kịp bắt giữ được Thò Bá Dìa, 27 tuổi, ở bản Phà Cốm (Tri Lễ, Quế Phong).

Khám người đối tượng này, các chiến sĩ Công an đã thu được 5 bánh heroin, 20 viên đạn thể thao, các dụng cụ cân và bao gói ma tuý đựng trong 1 cái túi màu đen mang trên người.

Ngay khi nhận được tin đã đưa đối tượng, tang vật về Cơ quan CSĐT ở TP Vinh, các đồng chí đại diện lãnh đạo Công an tỉnh, Hải quan tỉnh Nghệ An và C17 Bộ Công an đã đến chúc mừng sự phối hợp có hiệu quả, đảm bảo an toàn của các lực lượng trong đấu tranh chống tội phạm ma tuý tại khu vực biên giới Nghệ An

Hữu Huỳnh
.
.
.