Ra tù, U60 lại "nhập vai" ăn xin để trộm

Thứ Sáu, 01/06/2018, 16:44
Để dễ dàng tiếp cận “con mồi” và đánh lừa sự cảnh giác của người dân và cơ quan chức năng, gã trộm 59 tuổi đã đóng giả thành ăn xin, lang thang khắp nơi, để trộm xe máy.

Ngày 1-6, Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Trịnh Ngọc Giang (59 tuổi, ngụ ấp Tân Điền, xã Giục Tượng, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) về hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng Giang.

Theo hồ sơ vụ việc, tối 9-4, Giang đóng giả ăn xin đi lang thang đến khu vực ấp Long Phước (xã Ô Long Vĩ, huyện Châu Phú) để tìm xe máy lấy trộm. 

Tại đây, khi phát hiện xe gắn BKS: 67D1 – 682.35 của ông Lê Văn Tùng đậu trước sân nhà nhưng không người trông coi nên Giang đột nhập vào lấy trộm rồi tẩu thoát.

Nhận tin báo của nạn nhân, Công an huyện Châu Phú đã tiến hành truy tìm thủ phạm. 

Đến ngày 19-5, trong lúc Giang đang tiếp tục “vai diễn” của mình để “săn mồi” trên địa bàn huyện Châu Phú, thì bị lực lượng chức năng phát hiện và mời về trụ sở làm việc. 

Qua đấu tranh khai thác, Giang khai nhận đã trộm chiếc xe của ông Tùng và giao cho 1 đối tượng khác ở xã Thạnh Mỹ Tây (huyện Châu Phú), bán được 6 triệu đồng. Ngoài ra, đối tượng Giang còn có 4 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”, vừa ra tù cuối tháng 11-2017.

Chỉ 5 tháng kể từ khi ra tù, Giang đã thực hiện 5 vụ trộm cắp xe gắn máy của người dân trên địa bàn các huyện Thoại Sơn, Tri Tôn, Châu Phú (tỉnh An Giang) và huyện Hòn Đất (tỉnh Kiên Giang).

Trần Lĩnh
.
.
.